Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Khắc phục tình trạng chảy nước mũi nhanh chóng ngay tại nhà

Khi có dấu hiệu xâm nhập của các dị nguyên vào hốc mũi, các tuyến nhầy sẽ bị kích thích hoạt động mạnh hơn. Chất dịch có màu trắng, hơi nhớt đặc chảy ra từ lỗ mũi có nhiệm vụ cuốn bớt vi khuẩn và bụi bẩn ra ngoài, đảm bảo độ ẩm cần thiết. Chảy nước mũi là một phản ứng bình thường của hệ miễn dịch nhưng nếu tình trạng này kéo dài sẽ khiến người bệnh cảm thấy phiền toái và mệt mỏi. Những biện pháp đơn giản sau sẽ giúp các bạn xử lý vấn đề nhanh chóng.


Khắc phục tình trạng chảy nước mũi nhanh chóng ngay tại nhà

Thủ phạm dẫn đến hiện tượng chảy nước mũi

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến nước mũi chảy ròng và mọi đối tượng đều có nguy cơ gặp phải tình trạng này nhiều lần trong năm. Chúng tôi sẽ liệt kê 6 nhân tố thường gặp nhất để giúp các bạn phòng tránh hợp lý:

- Niêm mạc mũi bị kích ứng bởi các tác nhân bên ngoài như bụi khói, lông động vật, hơi hóa chất, khói thuốc, phấn hoa,...

- Do mắc bệnh viêm xoang mũi dị ứng.

- Do phản ứng dị ứng của cơ thể chẳng hạn như dị ứng thức ăn, mỹ phẩm,...

- Đường hô hấp bị viêm khi chuyển mùa nhất là từ nóng sang lạnh.

- Gặp ở đối tượng bị căng thẳng thần kinh thường xuyên.

- Chảy nước mũi khi nhiễm virus sởi (hay thấy ở trẻ nhỏ).

Khắc phục tình trạng chảy nước mũi ngay tại nhà.

Khắc phục tình trạng chảy nước mũi nhanh chóng ngay tại nhà

Giữ vệ sinh môi trường sống

Thường xuyên cắt tỉa cây cảnh, cây ăn quả trong vườn; lau dọn nhà thường xuyên để loại bỏ các tác nhân gây dị ứng đường hô hấp như bụi bẩn, phấn hoa, côn trùng,...

Chú ý bảo vệ hô hấp mọi lúc

Nơi ở cần thoáng mát và sạch sẽ. Khi đi ra ngoài nên đeo thêm khẩu trang không cần quá dày nhưng cần đủ che bụi bẩn và giữ ấm.

Chú ý vệ sinh thân thể

Tắm rửa mỗi ngày, thay quần áo sạch thường xuyên giúp bạn hạn chế nguy cơ viêm mũi, viêm xoang gây chảy nước mũi khó chịu. Cầ rửa tay nhiều lần trong ngày, không đưa tay lên mũi miệng. Đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày để chặn vi khuẩn có thể xâm nhập lên hốc mũi xoang.

Giữ ẩm cho khoang mũi

Khi trời hanh khô là lúc các bệnh ở mũi xoang ra sức hoàng hoành, khi đó mũi thường bị khô, chảy nước mũi rất nhiều, có lúc còn cảm thẩy đau nhức mũi, chóng mặt rất khó chịu.

Thành mũi bị khô khiến bề mặt dễ bị tổn thương, vi khuẩn càng dễ tấn công. Lúc này người bệnh cần tăng cường độ ẩm bằng cách xông hơi hoặc đặt máy tạo độ ẩm trong nhà và nơi làm việc.

Lạc quan và vui vẻ

Stress và căng thẳng không chỉ khiến các dây thần kinh như bị kéo căng, đầu đau nhức, tinh thần mệt mỏi mà còn kéo theo hàng loạt vấn để khác như mất ngủ, chảy nước mũi thành dòng, dễ cáu gắt.

Để cải thiện bạn cần giaiar quyết khó khăn trước mắt, chia sẻ nồi buông với người tin cậy, suy nghĩ tích cực, tìm đến những cách giải tỏa thần kinh như nghe nhạc, xem phìm hài,...

Chế độ ăn uống khoa học

Mỗi bữa ăn cần cân bằng chất dinh dưỡng cho phù hợp. Ăn đúng giờ, cung cấp đủ vitamin và khoáng chất cần thiết để sức đề kháng luôn được ổn định.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét