Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2015

Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng tỏi hiệu quả nhất

Thường xuyên cảm thấy ngứa mũi, chảy nước mũi, hắt hơi, nghẹt mũi,... là các triệu chứng của bệnh viêm mũi dị ứng khiến bạn cảm thấy khó chịu và gây ảnh hưởng tới sinh hoạt, sức khỏe. Để khắc phục tình trạng này một cách hiệu quả, an toàn, tỏi được xem là một vị "thần dược" mà bạn không thể bỏ qua.


Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng tỏi hiệu quả nhất


Tác dụng trị viêm mũi dị ứng của tỏi


Tỏi không chỉ là một loại gia vị quen thuộc dụng trong chế biến món ăn hàng ngày mà còn là một vị thuốc có tác dụng chữa trị được nhiều căn bệnh. Dân gian thường dùng tỏi để trị các chứng bệnh như cảm cúm, sốt,... rất hiệu quả.

Các nghiên cứu về công dụng của tỏi cho thấy trong thành phần có chứa chất kháng sinh tự nhiên allicin – có tác dụng tiêu diệt các vi-rut gây bệnh, tinh dầu tỏi có nhiều chấy glucogen, aliin, fitonxit giúp sát trùng, chống viêm nhiễm. Tỏi dùng để điều trị các bệnh về viêm nhiễm ở ngoài da, các bệnh vể tiêu hóa và hô hấp đem lại hiệu quả bất ngờ.

Bên cạnh đó, tỏi còn có tác dụng giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày, làm giảm nồng độ cholesterol trong máu, ngừa ung thư và giảm huyết áp.

Nhờ vào khả năng sát khuẩn, chống viêm, tỏi được dùng để điều trị bệnh viêm mũi dị ứng hiệu quả giúp làm giảm dần các triệu chứng thường gặp như: hắt hơi, nghẹt mũi,... 

Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng tỏi


Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng tỏi hiệu quả nhất


Để chua viem mui di ung bằng tỏi, cách đơn giản nhất là các bạn chỉ cần dùng tỏi để chế biến vào trong các món ăn hàng ngày. Hoặc để nhanh chóng có hiệu quả hơn, các bạn áp dụng theo các cách dưới đây:

- Dùng nước ép tỏi: bạn lấy nước ép tỏi trộn đều với mật ong với tỉ lệ 1:2 rồi dùng bông gòn thấm dung dịch (đừng nên thấm quá ướt) và nhét vào mũi mỗi ngày 3 lần.

- Dùng rượu tỏi:

Các bạn lấy tỏi bóc vỏ đem thái nhỏ hoặc giã nát, cho vào chai ngâm với khoảng 1 lít rượu trắng, để chỗ thoáng mát trong 10 ngày và thỉnh thoảng lại lắc chai rượu, dần dần rượu sẽ chuyển từ màu trắng sang màu nghệ và uống được.

Mỗi ngày, các bạn dùng rượu tỏi uống 2 lần vào buổi sáng và tối với liều lượng khoảng 40 giọt (1 muỗm cafe) sẽ có hiệu quả nhanh chóng.

Khi dùng tỏi chữa viêm mũi dị ứng, các bạn lưu ý không nên ăn quá nhiều tỏi hoặc uống nhiều rượu tỏi vì có thể làm loãng máu. Bên cạnh đó, các bạn cần kết hợp chặt chẽ với việc đảm bảo vệ sinh sạch sẽ cho mũi, hạn chế các tác nhân gây viêm mũi để tránh cho bệnh tái phát và phát triển nặng thêm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét