Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015

Mẹo chữa bệnh viêm xoang hiệu quả bằng các loại hoa

Viêm xoang là một căn bệnh mãn tính rất dễ tái phát và khó điều trị dứt điểm. Do vậy, để đối phó với căn bệnh này cần có thời gian và kiên trì. Trong dân gian có nhiều cách trị bệnh viêm xoang hiệu quả từ các vị thảo dược. Dưới đây xin giới thiệu thêm tới các bạn một số loại hoa có tác dụng trị viêm xoang hiệu quả.

Chữa viêm xoang bằng hoa cứt lợn


Mẹo chữa bệnh viêm xoang hiệu quả bằng các loại hoa


Hoa cứt lợn (hoa ngũ sắc) được xem là một vị thuốc quý dùng để điều trị viêm xoang phổ biến trong dân gian. Theo đông y, loại cây này có chứa tinh dầu có có tác dụng chống viêm và dị ứng. Loại cây này mọc khá phổ biến nên dễ dàng để sử dụng. Các bạn dùng bài thuốc từ cây hoa cứt lớn chữa viêm xoang  bằng cách sau:

Dùng cây hoa cứt lợn tươi rửa sạch, để ráo nước, sau đó giã nát và vắt lấy nước. Dùng bông gòn tẩm nước hoa cứt lợn rồi nhét vào lỗ mũi bị đau khoảng 15 - 20 phút. Rút bông ra, sau đó xì mũi nhè nhẹ để dịch mủ từ trong xoang chảy ra ngoài. Thực hiện hàng ngày bệnh sẽ nhanh chóng khỏi.

Chữa viêm xoang bằng hoa sứ


Mẹo chữa bệnh viêm xoang hiệu quả bằng các loại hoa


Hoa sứ cũng có tác dụng điều trị viêm xoang hiệu quả mà không phải ai cũng biết. Vào mỗi khi thời tiết thay đổi, bệnh viêm xoang tái phát, dùng hoa sứ có tác dụng khắc phục các triệu chứng của bệnh như nghẹt mũi, nhức mũi,... rất tốt.

Các bạn nhặt lấy những bông hoa sứ đã rụng về rửa sạch, để ráo nước rồi đem sao vàng. Sau đó, bạn xé hoa thành các sợi mỏng rồi lấy giấy quấn thuốc lá quấn lại như điếu thuốc. Dùng thuốc này đốt lên, thổi tắt lửa thì đưa vào mũi hít. Ban đầu mỗi ngày sử dụng 2 điếu, về sau bệnh thuyên giảm mỗi ngày sử dụng 1 điếu là đủ.

Chữa viêm xoang bằng hoa ngọc lan


Mẹo chữa bệnh viêm xoang hiệu quả bằng các loại hoa


Hoa mộc lan là một vị thuốc quen thuộc trong đông y với tên gọi là tân di hoa. Hoa có vị cay, tính ấm có tác dụng trị các chứng nhiễm trùng, dị ứng rất hiệu quả. Chính vì thế, nó được sử dụng để trị bệnh viêm xoang, đau nhức đầu, nghẹt mũi,...

Các bạn dùng hoa ngọc lan chữa viêm xoang như sau: lấy hoa còn xanh đem sấy khô rồi tán thành bột mịn. Cho bột hoa ngọc lan vào lọ kín để sử dụng dần. Mỗi ngày 2 - 3 lần thực hiện ngửi và hít mạnh để bột hoa bay vào mũi. Kiên trì thực hiện theo cách này sẽ giúp khắc phục các triệu chứng của bệnh hiệu quả và an toàn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét