Chủ Nhật, 19 tháng 7, 2015

Viêm mũi dị ứng trong thai kỳ có nguy hiểm ?

Phụ nữ khi mang thai nhất là trong 3 tuần đầu của thai kì rất dễ mắc bệnh do sự thai đổi lớn về nội tiết bên trong cơ thể Khi có các dấu hiệu như nghẹt mũi, chảy nước mũi bạn nên nghĩ đến viêm mũi dị ứng Người bệnh có thể cảm thấy khó thở hay bị rối loạn giấc ngủ do nghẹt mũi, mà cũng có thể dẫn đến đau đầu nghiêm trọng trong một số trường hợp. Bệnh có thể ảnh hưởng đến thai nhi nếu không được điều trị đúng cách. Và có thể chuyển sang viêm xoang mũi cũng như xuất hiện biến chứng


Điều gì gây ra viem mui di ung thai kỳ?
Viêm mũi dị ứng thai kỳ xảy ra khi mũi bị viêm và kích thích trong thời gian một phụ nữ đang mang thai, thường (nhưng không phải luôn luôn) trong ba tháng đầu tiên của thai kỳ. Điều này chủ yếu do sự thay đổi hormone khi mang thai. Nhau thai sản xuất một lượng lớn estrogen trong thai kỳ, và estrogen có thể làm tăng sản xuất chất nhầy và cũng gây ra sưng bên trong khoang mũi. Ngoài ra, lượng máu trong cơ thể của bạn tăng lên khi mang thai, có thể gây sưng tấy ở các mạch máu nhỏ trong niêm mạc mũi và tắc nghẽn trong các mô xung quanh. Kích thích tố khác cũng có thể là nguyên nhân gây viêm mũi dị ứng ở phụ nữ mang thai như phấn hoa, lông động vật, bụi bặm…. Phụ nữ mang thai bị viêm mũi thường có những triệu chứng như hắt hơi, ho dai dẳng, ngứa mũi và nghẹt mũi. Viêm mũi thai kỳ kéo dài bao lâu?
Viêm mũi thai kỳ nghiêm trọng có thể kéo dài ít nhất là sáu tuần hoặc toàn bộ thai kỳ. Nó có thể xảy ra bất cứ lúc nào khi phụ nữ mang thai, tuy nhiên giai đoạn phổ biến của viêm mũi là trong ba tháng đầu khi mức độ hormone progesterone đang gia tăng nhanh chóng. Khoảng thời gian kéo dài của viêm mũi khác nhau đáng kể giữa các cá nhân; liệu pháp tự nhiên có thể điều trị hoặc làm giảm một số triệu chứng của bệnh.
Trong trường hợp không thực hiện được các liệu pháp điều trị tự nhiên đồng căn (Naturopath), bệnh này thường thuyên giảm trong 2-3 tuần sau khi sinh em bé.
Chữa viêm mũi dị ứng tại nhà:
Theo nghiên cứu, điều trị tại nhà không hiệu quả như liệu pháp tự nhiên đồng căn (Naturopath), tuy nhiên có một số biện pháp bạn có thể thực hiện ở nhà để giúp đỡ cho quá trình điều trị của bạn hoặc trong trường hợp bạn không có điều kiện thực hiện các liệu pháp điều trị.
 Uống nhiều nước
 Sử dụng máy tạo độ ẩm để tăng độ ẩm trong phòng vào ban đêm
 Khi ngủ, nâng cao đầu của bạn với một chiếc gối êm.
 Thường xuyên tập thể dục nhẹ nhàng
 Sử dụng liệu pháp xông hơi, xông bằng lá thơm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét