Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2015

Điều trị viêm xoang tận gốc với gừng tươi

Căn bệnh viêm xoang là nỗi lo lắng của nhiều người bởi vì căn bệnh này với những triệu chứng của bệnh gây ra không ít khó khăn cho người bệnh trong cuộc sống và công việc Đặc biệt bệnh rất dễ tái phát sau chữa trị gây tốn kém khá nhiều
Hôm nay mình chia sẽ cùng các bạn bài thuốc trị viêm xoang tận gốc từ gứng tươi và ngó sen rất hiệu quả
Chữa viêm xoang tận gốc bằng gừng và ngó sen từ lâu đã là phương thuốc chữa viêm xoang hiệu quả trong dân gian, nhưng không phải ai cũng có thể hiểu hết được công dụng và cách dùng một cách hiệu quả nhất. Bài viết này hi vọng cung cấp cho các bạn những kiến thức chi tiết để có thể sử dụng được phương thuốc tại gia vô cùng hiệu quả này.
Viêm mũi và viêm xoang là biểu hiện tại chỗ ở mũi của bệnh dị ứng toàn thân do niêm mạc mũi trở nên quá nhạy cảm với các tác nhân gây bệnh (còn gọi là các yếu tố dị nguyên) như thời tiết, phấn hoa, nấm mốc, bụi nhà, bụi gỗ và một số loại vi khuẩn…
Viêm xoang là bệnh lý khá phổ biến ở nước ta. Bệnh có nhiều biến chứng nguy hiểm, hơn nữa nếu không được điều trị đúng bài bản thì tỉ lệ tái phát khá cao, gây khó chịu và phiền toái nhất cho người bị bệnh. Viêm xoang là tình trạng các lỗ thông từ xoang đổ ra hốc mũi bị viêm nhiễm hay phù nề, mủ ứ đọng, gây khó chịu cho người bệnh. Ở Việt Nam, có tới 15-20% dân số bị bệnh viêm xoang mũi, trong đó phần lớn là người mắc bệnh mãn tính.
Mỗi khi thời tiết thay đổi, những người bị bệnh viêm xoang  mũi thường xuyên phải đối mặt với những cơn đau đầu liên tiếp, sự mệt mỏi, ho, tắc nghẽn mũi, khó thở, chảy nước mũi,…Là nguyên nhân chính khiến người bệnh trở nên mệt mỏi, tinh thần uể oải…
Viêm xoang nếu không được phát hiện và điều trị đúng cách, tình trạng nghẹt mũi, đau nhức mũi, chảy dịch kéo dài có thể gây biến chứng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như công việc. Khi bị xoang mãn tính, người bệnh nên sử dụng phương pháp y học cổ truyền để chữa trị triệt để.
Chữa viêm xoang tận gốc bằng gừng


Các bài thuốc chua viem xoang từ gừng rất đơn giản nhưng lại hữu hiệu để làm giảm các triệu chứng của căn bệnh quái ác này.
Chữa viêm xoang tận gốc bằng gừng
Gừng không chỉ là một gia vị quan trọng trong nấu nướng và chế biến món ăn mà nó còn có nhiều tác dụng chữa bệnh. Từ gừng kết hợp cùng một số nguyên liệu khác sẽ tạo thành những bài thuốc chữa trị viêm xoang vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, trước khi thực hiện, người bệnh phải đảm bảo không bị dị ứng với loại nguyên liệu này.
Nước cốt gừng
Cách đơn giản nhất là dùng nước cốt gừng. Chuẩn bị 50gr gừng tươi và 500ml nước sạch. Thái mỏng gừng thành từng lát khoảng 2-3mm, cho vào nồi, đổ nước vào và đun lên trong vòng 15 phút. Sau đó, thu lại được một hỗn hợp dung dịch hay còn gọi là nước cốt gừng.
Đợi cho nước cốt gừng bớt nóng thì lấy khăn thấm đều rồi đắp nhẹ lên mặt, hít thở đều hơi nóng phả ra từ khăn. Hơi nóng từ nước gừng có tác dụng trong việc giảm viêm sưng. Các chất có trong gừng sẽ đánh tan lớp nhầy, làm giảm sự hình thành và tắc nghẽ các chất dịch trong xoang mũi. Với cách này, người bệnh có thể thực hiện hàng ngày và trong khoảng thời gian dài. Mỗi ngày làm từ 3-5 lần và mỗi lần 8-10 giây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét