Thứ Ba, 30 tháng 6, 2015

3 Bài thuốc Đông y chữa viêm xoang sàng sau an toàn

Bệnh viêm xoang sàng sau luôn là nỗi ám ảnh của hầu hết người mắc phải vì bệnh thường có tiến triển nặng và có những triệu chứng viêm xoang nghiêm trọng hơn các loại viêm xoang trước. Thường điển hình nhất là cơn đau đầu kinh niên do viêm xoang sàng sau gây ra làm người bệnh mệt mỏi ảnh hưởng nhiều tới công việc, sinh hoạt bình thường. Việc điều trị viêm xoang cần thời gian dài vì vậy phương pháp Đông y được nhiều người sử dụng vì vị thuốc tự nhiên an toàn không gây ra tác dụng phụ không mong muốn. Hãy tham khảo các bài thuốc điển hình sau đây.


Triệu chứng nhận biết viêm xoang sàng sau

Muốn điều trị viêm xoang sàng sau cho hiệu quả cao thì bạn nên biết cách phân biệt đúng bệnh này, cùng tìm hiểu một số triệu chứng điển hình của bệnh như sau:

- Xuất hiện cơn đau đầu: Đau âm ỉ ở đỉnh đầu hoặc ở gáy là triệu chứng của bệnh viêm xoang sàng sau.
- Chảy mũi, nhẹt mũi: Do mủ luôn dính ở vòm họng nên phải khịt khạc mủ mới chảy xuống được cổ họng, luôn có cảm giác vướng, khó chịu ở họng

-Dễ bị viêm họng, hay ngứa rát cổ họng, với ngươi cao tuổi thì dễ bị viêm phế quản.

-Đặc biệt, do vị trí xoang sàng sau nằm dọc với dây thần kinh mắt nên dễ bị mờ mắt.

Các bài thuốc Đông y dùng điều trị viêm xoang sàng sau hiệu quả

Ngay sau đây là một số bài thuốc điều trị viêm xoang từ thầy thuốc đông y thường được áp dụng mà mọi người có thể tham khảo qua. 

Bài thuốc Hoàng Liên

Nguyên liệu: Hoàng liên, Hoàng cầm, Hoàng bá, mỗi vị 12 gr, CHi tử 4gr, Bạc hà 8gr.

Chế biến: Sắc hỗn hợp thuốc đó với 3 chén nước, sắc lại thành 1 chén, chia ra làm 2 để uống 2 lần trong ngày. Thực hiện đều đặn mỗi ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả của thuốc.

Bài thuốc Ma Hoàng:

Ma hoàng là vị thuốc chữa viêm xoang sàng sau hiệu quả


Nguyên liệu: Ma hoàng, Khương hoạt, thương nhĩ tử, phòng phong mỗi vị 12gr, hoa tân di 8gr, kinh giời 6gr, cam thảo 4gr.

Chế biến: Đem tất cả đi sắc với 3 chén nước, sắc cho cạn lại thành 1 chén. Ngày uống 2 lần, thực hiện liên tục trong thời gian dài.

Bài thuốc Khương Hoạt Phòng Phong

Phòng phong là vị thuốc chữa viêm xoang sàng sau hiệu quả

Nguyên liệu: khương hoạt, phòng phong, mỗi thứ 12gr, xuyên khung, bạc hà, hoàng liên mỗi thứ 4gr, hoàng cầm 8gr, cam thảo 6gr.

Chế biến: Đem tất cả các vị thuốc đó sắc với 3 chén nước, sắc đến khi còn lại 1 chén thì chia ra làm 2 dùng trong ngày.Để dứt khỏi bệnh thì nên dùng liên tục trong thời gia dài.

Bệnh viêm xoang sàng sau là căn bệnh mãn tính nên rất khó chữa trị nên các bạn cần thực hiện đều đặn mỗi ngày và trong thời gian dài. Ngoài ra, nếu các bạn muốn nhanh chóng thoát khỏi căn bệnh quái ác này thì có thể tham khảo thêm Thuốc đặc trị viêm xoang mãn tính Thanh Tuấn, mọi chi tiết xin liên hệ tại đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét