Thứ Tư, 4 tháng 2, 2015

Cách trị bệnh viêm xoang bằng cây hoa ngũ sắc

Viên xoang là một bệnh mãn tính, rất dễ tái phát. Việc điều trị bệnh vì thế cần nhiều thời gian và phải chữa trị lâu dài. Bài thuốc từ cây hoa ngũ sắc được xem là một trong các cách trị bệnh viêm xoang hiệu quả nhất trong dân gian và được sử dụng phổ biến. Người bệnh có thể tham khảo và áp dụng cho mình.

Cách trị bệnh viêm xoang bằng cây hoa ngũ sắc


Cây hoa ngũ sắc điều trị bệnh viêm xoang hiệu quả


Hoa ngũ sắc hay còn gọi là hoa cứt lợn, cỏ hôi là một loại cây mọc hoang ở nhiều vùng nông thôn. Cây mọc quanh các bờ rào, cánh đồng, là loại cây nhỏ, thân nhiều lông mềm, cao chừng 25-50 cm, hoa nhỏ màu tím, xanh

Từ xa xưa, loại cây này đã được ông cha sử dụng để chữa bệnh viêm mũi viêm xoang hiệu quả. Bài thuốc thường được sử dụng bằng thân cây, hoa (trừ rễ cây) tươi hoặc phơi khô. Theo nghiên cứu, trong toàn bộ phần thân cây hoa cứt lợn có chứa nhiều lượng tinh dầu đặc màu vàng nhạt đến vàng nghệ, mùi thơm dễ chịu. Trong tinh dầu có cadinen, caryophyllen, geratocromen, demetoxygeratocromen và một số thành phần hóa học khác. Bên cạnh đó, các thử nghiệm cây hoa cứt lợn trên súc vật cho thấy có tác dụng chống viêm, chống phù nề, chống viêm mũi dị ứng trong cả đợt cấp và mạn tính. Chính vì thế, dùng bài thuốc từ cây hoa cứt lợn có tác dụng trị bệnh viêm mũi viêm xoang hiệu quả.

Cách chữa bệnh viêm xoang bằng cây hoa ngũ sắc


- Cách đơn giản nhất, người bệnh chỉ cần dùng nước vắt cây ngũ sắc tươi nhỏ vào lỗ mũi 2-3 giọt một lần, một ngày nhỏ 2 lần.

- Dùng cây ngũ sắc còn tươi, đem giã nát, vắt lấy nước. Sau đó tẩm vào bông thấm và nhét vào lỗ mũi từ 15-20 phút. Khi lấy bông ra, dịch mũ xoang sẽ được giải phóng bằng cách xì mũi nhẹ nhàng.

- Dùng bài thuốc từ cây hoa ngũ sắc, lá long não, lá chanh. Tất cả lá dùng tươi, rửa sạch, sắc thuốc như đối với các bài thuốc thông thường (sắc 3 lấy 1). Sau đó, dùng thuốc để xông mũi ngày 3 lần, mỗi lần xông hâm nóng lại nước sắc, xông liên tục từ 7-10 ngày.

- Bài thuốc kết hợp cây hoa ngũ sắc, kim ngân hoa, ké đầu ngựa, cma thảo đất. Tất cả rửa sạch, sắc với 3 bát nước, còn 1 bát, chia uống 2 lần trong ngày. Nên uống sau bữa ăn trưa và tối. Dùng trong 10 ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét