Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

Bài thuốc trị viêm xoang hiệu quả nhanh chóng từ quả mướp

Các bài thuốc dân gian trị bệnh viêm xoang rất đơn giản nhưng lại cho hiệu quả cao và an toàn. Nếu bạn đang phải đối  mặt với căn bệnh phiền toái này và không phù hợp với các bài thuốc hoặc sản phẩm thuốc trị viêm xoang nào khác thì có thể tham khảo và áp dụng bài thuốc trị viêm xoang từ quả mướp. Theo kinh nghiệm dân gian, dùng bài thuốc náy có thể giúp khắc phục tình trạng bệnh chỉ sau 8 ngày sử dụng.

Bài thuốc trị viêm xoang hiệu quả nhanh chóng từ quả mướp


Tác dụng trị bệnh của quả mướp


Mướp là một loại quả quen thuộc được sử dụng phổ biến dùng để làm thực phẩm trong chế biến món ăn hàng ngày. Các món canh từ loại quả này không chỉ giúp cung cấp các loại chất dinh dưỡng, vitamin cần thiết cho cơ thể mà còn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc rất tốt. Không những thế, từ xa xưa, ông cha ta đã sử dụng loại quả này như một vị thuốc chữa bệnh hiệu quả.

Theo đông y, quả mướp vị ngọt, tính bình, không độc có tác dụng chữa nhiều căn bệnh như ho, viêm họng, điều trị huyết áp, bệnh trĩ,... và cả bệnh viêm xoang rất hiệu quả. Tất cả các bộ phận của cây như hoa, lá, quả, hạt mướp, xơ mướp đều có tác dụng trị bệnh. Các bài thuốc từ các bộ phận của cây mướp được sử dụng để trị các bệnh như trị viêm yết hầu, hen suyễn do dị ứng, bệnh trĩ, nổi mề đay. Dân gian sử dụng bài thuốc từ quả mướp đắng nấu với chân giò để giúp làm tăng tiết sữa cho phụ nữ sau sinh rất tốt. Đặc biệt, quả mướp cũng được sử dụng làm bài thuốc trị bệnh viêm xoang hiệu quả được sử dụng rất phổ biến.

Cách trị bệnh viêm xoang bằng quả mướp


Cách dùng quả mướp trị bệnh viêm xoang rất đơn giản. Người bệnh chỉ cần lấy quả mướp đem phơi khô, sau đó cho vào nồi rang cho tới khi mướp teo lại và đem nghiền thành bột mịn, bảo quản trong lọ đậy nắp để sử dụng dần.

Mỗi lần sử dụng, người bệnh cần lấy khoảng 6g bột hòa với nước ấm để uống vào buổi sáng khi vừa ngủ dậy, bụng chưa có gì. Kiên trì thực hiện trong 8 ngày, chứng viêm xoang sẽ biến mất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét