Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015

Viêm xoang và bài thuốc chữa từ cây cỏ hôi

Đối với bệnh viêm xoang mũi trong dân gian và đông y của ta có rất nhiều bài thuốc hay để chữa căn bệnh này thậm chí là có thể chữa dứt điểm vì đây là cách chữa từ căn nguyên gây bệnh nhưng hiện nay lại bị lãng quên và người ta thường chọn các phương cách chữa của tây y bởi hiệu quả đến khá nhanh nhưng bệnh dễ tái phát sau chữa trị Một trong những bài thuốc hay mà mình muốn nhắc đến đó là bài thuốc từ cây cỏ hôi
Cách chữa viêm xoang mũi bằng cây cỏ hôi

Cách chữa trị bệnh viêm xoang mũi và bệnh viêm mũi dị ứng thời tiết: Cỏ hôi 100g, lá long não 50g, lá chanh 10g. Tất cả đều dùng tươi. Các vị thuốc rửa sạch, sắc với 300ml nước, còn 100ml nước, đổ nước ra bát xông lên mũi, ngày xông 3 lần. Mỗi lần xông nên hâm nóng lại nước sắc. Dùng liên tục trong 7 - 10 ngày.
Hoặc dùng cây cỏ hôi 100g tươi, rửa sạch, để ráo nước giã nát, vắt lấy nước, đem nhỏ vào lỗ mũi, mỗi lần 2 - 3 giọt, ngày 2 lần. Chú ý khi nhỏ nên kê gối dưới hai vai để lỗ mũi dốc ngược giúp cho thuốc ngấm vào xoang dễ dàng.
Hoặc lấy cỏ hôi 30g, cam thảo đất 16g, kim ngân hoa 20g, ké đầu ngựa 12g. Sắc với 3 bát nước, còn 1 bát, chia uống 2 lần trong ngày. Nên uống sau bữa ăn trưa và tối. Dùng liên tục trong 10 ngày. Trong dân gian từ lâu đã sử dụng loài cây cỏ hôi như một vị thuốc quý để chữa rất nhiều loại bệnh. Đặc biệt dùng làm thuốc trị viêm xoang rất hiệu quả. Bộ phận dùng làm thuốc là phần cây trên mặt đất. Thu hái toàn cây bỏ rễ, rửa sạch, dùng tươi hay phơi khô, nhưng thường hay dùng tươi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét