Thứ Ba, 14 tháng 4, 2015

Cách phòng bệnh viêm xoang tái phát hiệu quả

Viêm xoang là một bệnh mãn tính được đặc trưng bởi sự tái phát đi tái phát lại các triệu chứng như nghẹt mũi, chảy nước mũi, đau nhức,... nhất là mỗi khi thời tiết thay đổi. Để khắc phục tình trạng này và ngăn chặn bệnh viêm xoang tái phát, người bệnh cần có biện pháp phòng ngừa hiệu quả.

Cách phòng bệnh viêm xoang tái phát hiệu quả


Nếu không muốn đối mặt với các triệu chứng của bệnh viêm xoang, người bệnh (kể cả những người có sức khỏe bình thường) đều cần tuân thủ thực hiện theo một số điều dưới đây.

1. Hạn chế các tác động từ ngoài môi trường

Ô nhiễm môi trường, khói bụi, hóa chất là những yếu tố thường xuyên tác động khiến cho bệnh viêm xoang xuất hiện và tái phát. Chính vì thế, mỗi người cần tự bảo vệ mình khỏi những tác động này, nhất là với người bệnh càng cần chú ý để tránh bị ảnh hưởng. Tốt nhất nên hạn chế tiếp xúc và cần thiết phải che chắn cho cơ thể khi tiếp xúc ngoài môi trường.

2. Làm sạch môi trường sống

Sống trong môi trường lành mạnh, sạch sẽ vì vi khuẩn và nấm có thể là nguyên nhân gây viêm xoang. Do đó, cần thiết nên vệ sinh sạch sẽ môi trường sống cả môi trường không khí và nguồn nước để tránh bị ô nhiễm.

3. Thực hiện chế độ ăn uống khoa học

Người bệnh nên ăn nhiều rau quả tươi và uống nhiều nước. Cần hạn chế các đồ ăn có thể gây dị ứng cho cơ thể, không dùng nước đá trong tủ lạnh vì dễ gây các bệnh viêm họng và các bệnh về đường hô hấp.

4. Bảo vệ sức khỏe

Giữ sức khỏe tốt, đặc biệt khi thay đổi thời tiết và trong thời tiết lạnh, cơ thể dễ bị cảm, sốt, ho, nghẹt mũi kéo dài có thể biến chứng thành viêm xoang.

5. Vệ sinh cá nhân sạch sẽ

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ rất cần thiết giúp phòng bệnh viêm xoang hiệu quả. Bên cạnh đó, các bạn không nên quên rửa tay thường xuyên và vệ sinh mũi bằng nước muối ấm, loãng hoặc nước biểu sâu để ngăn chặn và loại bỏ vi khuẩn gây bệnh.

6. Thực hiện lối sống lành mạnh

- Loại bỏ việc hút thuốc lá, dùng các loại thuốc kháng sinh không cần thiết

- Người bệnh nên tránh ăn các loại đồ ăn cay nóng, chất kích thích như rượu, bia 

- Không nên ngoáy mũi

- Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe

7. Thường xuyên đi khám sức khỏe định kỳ

Đây là việc làm cần thiết đối với tất cả mọi người nhằm phát hiện sớm các căn bệnh gặp phải và có cách sử lý kịp thời. Đối với người bệnh viêm xoang càng cần thiết đi kiểm tra tình trạng bệnh để có hướng điều trị và xử lý thích hợp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét