Thứ Tư, 10 tháng 6, 2015

Cách chữa viêm mũi viêm xoang bằng tinh dầu khuynh diệp

Tinh dầu khuynh diệp là một trong số các giải pháp được khuyên dùng trong hỗ trợ điều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng mang lại hiệu quả cao và an toàn. Phương pháp này đã được áp dụng phổ biến trong dân gian và được nghiên cứu xác định hiệu quả. Các bạn có thể tham khảo để áp dụng hiệu quả nhé.

Cách chữa viêm mũi viêm xoang bằng tinh dầu khuynh diệp


Công dụng chữa viêm mũi viêm xoang của tinh dầu khuynh diệp


Dầu khuynh diệp được chiết xuất từ lá cây khuynh diệp (cây bạch đàn) được khuyến khích áp dụng trị liệu lâu dài các bệnh đường hô hấp như viêm mũi xoang… 

Theo Đông y, dầu khuynh diệp có vị cay, tính ấm, tác dụng làm thông khí vùng đầu mặt… Đây cũng là chất làm thông mũi rất tốt khi bị cảm cúm và cảm lạnh. Vì vậy, dân gian thường sử dụng khuynh diệp để làm ấm cơ thể, xông hạ sốt và điều trị các chứng lên quan đến đường hô hấp.

Các nghiên cứu hiện đại cũng chứng minh trong tinh dầu này chứa chất Eucalyptol cao có tác dụng long đờm, giảm đau, kháng viêm, giảm phù nề đường hô hấp. Ngoài ra, khuynh diệp có thể diệt vi khuẩn, một số virus và nấm là nguyên nhân gây nên bệnh viêm mũi xoang.

Cách chữa viêm mũi viêm xoang bằng tinh dầu khuynh diệp


Cách chữa viêm mũi viêm xoang bằng tinh dầu khuynh diệp


Để chữa trị viêm mũi xoang bằng tinh dầu khuynh diệp, các bạn có thể áp dụng theo hình thức xông mũi. Cách dùng như sau:

Chuẩn bị một chai dầu khuynh diệp, đem đun sôi 200 ml nước, đổ vào ly thủy tinh loại vừa, chừa lại chừng 3- 4 cm khoảng trống. Trước khi dùng, người bệnh cần thiết nên vệ sinh mũi sạch sẽ bằng nước muối. Sau đó, bạn nhỏ khoảng 3-4 giọt dầu khuynh diệp vào ly nước sôi. Dùng 2 tay che thành ly rồi hít hơi khuynh diệp bốc lên bằng cả 2 lỗ mũi, bằng cả họng luôn nhé. Hít được càng nhiều hơi càng tốt. Thực hiện xông tinh dầu khuynh diệp liên tục trong khoảng 1 tuần một liệu trình rồi nghỉ 3-4 ngày và tiếp tục quay lại. Cách này có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét