Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2015

Viêm xoang và những bài thuốc nam hay

Khi bị viêm xoang người ta thường tin vào các phương pháp chữa trị của tây y vì hiệu quả chữa bệnh là khá nhanh so với thuốc nam và đông y Điều này làm thuốc nam và đông y gần như bị quên lãng đối với viêm xoang
Có một vấn đề đó là khi chữa theo tây y bạn rất dễ bị các tác dụng phụ của thuốc gây ảnh hưởng không tốt Thuốc nam tuy chậm nhưng trị từ căn nguyên nên có khả năng chữa dứt điểm nếu dùng đúng cách
Bệnh viêm xoang mũi thường do nhiễm khuẩn hoặc virus gây nên. Các triệu chứng phổ biến ở người bị viêm xoang bao gồm: nghẹt mũi, nhức đầu dữ dội, đau mặt, chảy nước mũi có mùi hôi. Khi bị viêm xoang mũi nếu không điều trị kịp thời và đúng cách bệnh sẽ khó dứt hẳn và kéo theo dai dẳng, dễ gây biến chứng như viêm tai giữa, áp xe não, viêm võng mạc dẫn tới mù mắt.
Khi bị xoang mũi nên điều trị sớm và để sử dụng thuốc an toàn nên tìm hiểu rõ nguồn gốc của thuốc. Không nên tùy tiện dùng thuốc, tự chữa bệnh hay theo lời mách bảo bởi việc điều trị phải phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe, lứa tuổi, cơ địa của mỗi người khác nhau.
Nhờ vào sự an toàn và hiệu quả nên ngày càng có nhiều người tin tưởng sử dụng thuốc Nam trong việc điều trị viêm xoang. Sau đây xin giới thiệu một vài cách chữa bệnh viêm xoang mũi bằng thuốc Nam kỳ diệu, hỗ trợ điều trị bệnh viêm xoang mũi khá hiệu quả.
Cây cỏ hôi (hoa cứt lợn) tươi 50g, rửa sạch rồi để ráo, giã nát, vắt lấy nước. Lấy bông tẩm nước hoa cứt lợn, nhét vào lỗ mũi bên đau khoảng 15-20 phút. Sau khỉ rút bông ra xì nhẹ các dịch từ trong mũi. Ngày làm 2-3 lần, thực hiện liên tục trong 7-10 ngày. Hoặc dùng cành lá khô từ cây cỏ hôi sắc với 500 ml nước còn 100 ml, uống thêm trong ngày.
Khương hoạt 12g, xuyên khung 4g, phòng phong 12g, bạc hà 4g, hoàng cầm 8g, cam thảo 6g, hoàng liên 4g. Đổ 500ml nước sắc còn 150ml, uống sau bữa ăn trưa nên uống khi thuốc còn ấm. Uống trong 5-7 ngày.
Hoàng liên, hoàng cầm và hoàng bá mỗi vị 12g, chi tử 4g, bạc hà 8g. Tất cả sắc với 600ml nước còn 200ml, chia hai lần uống trong ngày nên uống sau bữa ăn trưa và tối. Dùng liên tục từ 5-7 ngày.
Thục địa 120g, can khương 12g (sao đen tẩm đồng tiện), bố chính sâm 60g, bạch thược 20g (sao đen tẩm đồng tiện), bạch truật 40g. Sắc với 3 bát nước, còn 1 bát. Chia 2 lần uống trong ngày. Dùng trong 5 ngày.


Do chữa viêm xoang từ căn nguyên của bệnh, nên thuốc Nam cũng có khả năng trị dứt điểm bệnh nếu được dùng đúng cách và đủ liều lượng. Đối với bệnh viêm xoang, mỗi đợt điều trị bằng thuốc Nam cần kéo dài từ 3 đến 6 tháng tùy tình trạng nặng, nhẹ của bệnh. Trong thời gian này, người bệnh phải dùng thuốc đều đặn đến khi dứt hẳn bệnh mới dừng lại hoặc duy trì dùng liều phòng ngừa (tức uống liều bằng 1/2 liều cũ).
Đối với những bệnh nhân đã khỏi bệnh vẫn nên giữ vệ sinh mũi họng, tránh tiếp xúc bụi, khói; hạn chế dùng các loại thực có chất kích thích, thức ăn nhiều dầu mỡ; nên giữ ấm vùng cổ, ngực, mũi để tránh tái phát. Bạn nên tăng cường nghỉ ngơi và cần bảo đảm ngủ đủ giấc từ 6-8 giờ mỗi đêm. Việc nghỉ ngơi đầy đủ có thể giúp cơ thể chống lại các chứng viêm nhiễm và phục hồi bệnh.
Khi bị viêm xoang, bạn nên uống nhiều các loại chất lỏng như nước ép trái cây và nước. Biện pháp này rất hiệu quả trong việc loại bỏ các chất nhầy trong mũi, vốn là tác nhân làm nghẹt đường hô hấp. Tuy nhiên, bạn cần tránh uống rượu vì có thể làm các triệu chứng thêm trầm trọng. Khi bị viêm xoang, bạn có thể sử dụng chiếc khăn đã thấm nước ấm trùm lên đầu, mặt, mũi và mắt để giảm đau và loại bỏ các chất nhầy trong mũi, giúp giảm triệu chứng nghẹt mũi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét