Thứ Sáu, 20 tháng 2, 2015

Bí quyết trị viêm xoang mũi tại nhà

Viêm xoang mũi là một trong những bệnh lý phổ biến về đường hô hấp ở nước ta hiện nay. Nước ta đang trong thời kì phát triển nên môi trường không khí bị ảnh hưởng lớn từ những nhà máy xí nghiệp, làm môi trường bị ô nhiễm, cộng thêm với thời tiết khí hậu thay đổi thất thường trong năm tạo nên điều kiện thuận lợi cho bệnh viêm xoang mũi phát triển. Vậy việc điều trị bệnh viêm xoang mũi có nhất thiết phải tới bệnh viện, nếu như đối với những trường hợp bệnh tình nhẹ thì bạn có thể tham khảo bằng một số cách chữa viêm xoang ngay tại nhà, đơn giản an toàn như sau:


Các cách trị viêm xoang mũi tại nhà 

1. Vệ sinh mũi bằng nước muối


Muối pha loãng với nước sẽ tạo nên một dung dịch có tác dụng diệt khuẩn rất tốt, với các sử dụng phương pháp này hàng ngày bệnh viêm xoang mũi nhanh chóng biến mất đây nhé!


Các cách trị viêm xoang mũi tại nhà 

Cách sử dụng: Pha 1 muỗng cà phê muối với 2 cốc nước ấm ( khoảng 60 độ c) và 1 ít chất bicarbonat. Sau đó, đổ dung dịch nước muối vừa pha đầy 1 cái chén nhỏ, dùng ngón tay bịt chặt 1 bên mũi ,tay còn lại cầm chén rồi úp mặt xuống hít 1 hơi cho dung dịch muối trôi vào trong mũi rồi nhẹ nhàng hỉ mũi ra. Thực hiện tương tự với mũi bên kia và lặp lại động tác này khoảng 5 lần , liên tục trong 2 tuần. Đây là 1 trong những cách điều trị viêm xoang đơn giản tại nhà.

2. Massage và đắp nước nóng


Dùng khăn sạch thấm nước nóng rồi đắp lên ngang mũi, dùng ngón tay ấn vào 2 bên sống mũi trong vòng 20 đến 30 giây, lặp lại như vậy khoảng 10 lần. Động tác này có tác dụng giúp máu vùng xoang lưu thông cũng như có công dụng giảm đau tức thời. Bạn cũng có thể dùng khăn thấm nước nóng đắp lên các vị trí khác trên mặt như trán hay gò má nếu cảm thấy xoang vùng có có dấu hiệu đau nhức, trong vòng 10 phút, bạn sẽ cảm thấy giảm đau 1 cách rõ rệt.

3. Gừng tươi, củ hành khô


Giã 2 thảo dược trên lấy nước, trộn đều 2 vị dùng để nhỏ mũi. Bệnh nhân nNhỏ liên tục trong 2 tuần, mỗi ngày 3 - 5 lần.


Các cách trị viêm xoang mũi tại nhà 

4. Củ tỏi, mật ong


Đem tỏi giã lấy nước, hòa với mật ong lượng mật ong gấp đôi lượng nước tỏi. Người bệnh rửa mũi bằng nước muối, lau khô, sau đó, dùng bông nhúng vào dung dịch mật ong và tỏi nhét vào trong mũi. Ngày làm 3 -4 lần, thực hiện trong vòng 7 -8 ngày.

5. Tắm vòi sen nước nóng


Nghe có vẻ không liên quan nhưng thật ra đây lại là một cách trị bệnh viêm xoang mũi tiện lợi nhất. Bạn vừa có thể tắm sạch cơ thể, đồng thời được hít hơi nước nóng trong phòng tắm có tác dụng làm thông xoang, thông mũi. Người bệnh đứng dưới vòi sen nước ấm, có thể làm mờ được tấm gương trong phòng tắm là đủ độ ấm, hít thở đều trong vòng 5 tới 10 phút 1 lần, đều đặn 1 ngày 2 lần. Công dụng của việc hít hơi nước nóng này là giúp chất nhớt được lưu thông và các xoang được dẫn lưu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét