Thứ Tư, 25 tháng 2, 2015

Trị viêm xoang bằng tỏi hiệu quả ít tốn kém

Xoang là các hốc rỗng cấu tạo trên khung xương mặt. Khi các xoang bị viêm cũng là lúc các hốc rỗng này chứa đây dịch tiết gây nên những triệu chứng biểu hiện ra bên ngoài cực kì khó chịu. Các xoang trên mặt thường bao gồm: xoang hàm , xoang sàng, xoang trán , xoang bướm... tùy theo từng trường hợp cụ thể khác nhau, từng giai đoạn khác nhau mà bệnh lý viêm xoang có thể biểu hiện những triệu chứng khác nhau. Đặc điểm chung của căn bệnh này là khó chữa trị lại thường xuyên tái phát nhiều lần. Nếu như bệnh mới phát hiện ở thời gian đầu thì bạn có thể sử dụng phương pháp dân gian vừa dễ dàng lại an toàn mà công dụng thì không hề thua kém các phương pháp hiện đại đâu bạn nhé.


Trị viêm xoang bằng tỏi hiệu quả ít tốn kém 

Vì sao tỏi có tác dụng điều trị bệnh viêm xoang?


Từ xưa mọi người đã biết dùng tỏi để chữa nhiều bệnh khác nhau như: bệnh cúm, tỏi cũng được dùng để tăng sức bền và còn là một loại kháng sinh tự nhiên có tác dụng giảm cholesterol trong máu, ngừa ung thư và giảm huyết áp. Trong tỏi có chứa chất kháng sinh tự nhiên allicin – có tác dụng tiêu diệt các vi-rut gây bệnh, tinh dầu tỏi có nhiều chấy glucogen, aliin, fitonxit giúp sát trùng, chống viêm nhiễm. Tỏi dùng để điều trị các bệnh về viêm nhiễm ở ngoài da, các bệnh vể tiêu hóa và hô hấp đem lại hiệu quả bất ngờ.


Trị viêm xoang bằng tỏi hiệu quả ít tốn kém 

Tỏi còn có tác dụng làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày, hạn chế nguy cơ nghẽn động mạch và giảm thiểu nồng độ cholesterol. Ngoài ra, tỏi còn có thể tiêu diệt và ngăn chặn sự phát triển của các loại nấm và vi khuẩn gây bệnh. Chính vì ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn, vi nấm nên tỏi còn được dùng trong điều tri bệnh viêm xoang rất tốt. Dân gian có hai cách điều trị bệnh viêm xoang từ tỏi được dùng như sau:

Các phương pháp dùng tỏi chữa bệnh viêm xoang


Cách 1: điều trị viêm xoang bằng tỏi bạn có thực hiện cách như sau: Tỏi bóc vỏ, rửa sạch ăn sống hoặc giã nhỏ pha với nước đun sôi để nguội uống. Tỏi có nồng độ càng cao thì hiệu quả càng nhanh nhưng thông thường có thể ăn hàng ngày, mỗi bữa 1-2 tép nhỏ. Ăn hoặc uống liên tục trong khoảng 3-6 tháng là khỏi hẳn bệnh viêm xoang.

Cách 2:  Cách trị viêm xoang bằng tỏi bằng cách đem tỏi giã lấy nước, quậy chung với mật ong . Người bệnh rửa mũi bằng nước muối, lau khô, sau đó, dùng bông nhúng vào dung dịch mật ong và tỏi nhét vào trong mũi. Kiên trì thực hiện ngày làm 3 -4 lần, dùng trong vòng 7 -8 ngày.

Cách 3: Ngoài hi cách sử dụng tỏi trực tiếp trên bạn có thể áp dụng thêm một cách chữa viêm xoang đó là dùng rượu tỏi.

Cách làm: Tỏi đã bóc vỏ đem thái nhỏ hoặc giã nát, cho vào chai ngâm với khoảng 1 lít rượu trắng, để chỗ thoáng mát trong 10 ngày và thỉnh thoảng lại lắc chai rượu, dần dần rượu sẽ chuyển từ màu trắng sang màu nghệ và uống được. Mỗi ngày dùng 2 lần vào buổi sáng và tối với liều lượng khoảng 40 giọt.

Ngoài việc sử dụng tỏi chữa trị viêm xoang ra thì muốn đạt được hiệu quả nhanh chóng thì bạn không nên quên cách trị viêm xoang mũi thích hợp nhất là làm mọi điều cần thiết để giúp các xoang mau phục hồi lại đúng chức năng của nó là làm sạch không khí ở vùng hô hấp trên, trước khi được đưa vào phế quản và phổi,  đi đứng, ngủ, ăn uống hợp lý, kể cả kết hợp Ðông y và Nam y. Thì như vậy mới nhanh khỏi bệnh và phòng ngừa bệnh tái phát.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét