Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

Mẹo hay gíup bạn chữa viêm xoang hiệu quả

Viêm xoang mũi ngày nay đã trở nên rất phổ biến Nguyên nhân bệnh có thể là do vi khuẩn hay vi rút gây ra Thời điểm bệnh bùng phát mạnh nhất là lúc giao mùa và trời trở lạnh Bệnh không gây nguy hiểm về tính mạng nhưng lại gây ra nhiểu khó chịu cho người bệnh và ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống hàng ngày
Cách chữa viêm xoang có rất nhiều nhưng để chữa khỏi hẳn là việc không đơn giản Hôm nay mình xin chia sẻ 1 số mẹo hay cho mọi người để chữa viêm xoang
Nước súc miệng tinh dầu lá chanh


Tinh chất có trong lá chanh chống lại vi trùng, vi khuẩn gây bệnh xoang. Dùng lá chanh khô, đun sôi trong vòng 10 phút. Sau đó chắt lấy nước và sử dụng nó để súc miệng mỗi ngày giúp thông mũi, thông họng, và hạn chế chất nhầy.
Xông xoang bằng tinh dầu bạch đàn
Sử dụng tinh dầu bạch đàn có tác dụng làm sạch chất nhầy ở khoang mũi. Tiến hành như sau: nhỏ một vài giọt tinh dầu bạch đàn vào trong một bát nước nóng. Cúi sát mặt vào bát nước, dùng khăn phủ cả đầu lẫn bát, sau đó hít hơi nước bằng mũi. Cách trị bệnh viêm xoang này sẽ khiến mũi thông thoáng và dễ chịu ngay lập tức không thua kém gì so với khi sử dụng máy xông mũi.
Uống nhiều nước
Uống nhiều nước, ưu tiên uống nước lọc và nước ép trái cây, hạn chế uống các loại nước giải khát có ga, đặc biệt là không nên uống rượu bới cồn sẽ khiến bệnh trầm trọng hơn. Uống nước hỗ trợ cho việc rửa sạch các chất nhầy, giúp bệnh nhân dễ thở, dễ chịu hơn.
Chườm ấm
Dùng khăn bông mềm, nhúng qua nước ấm. Sau đó đắp lên vùng xung quanh mắt, mũi, mặt, đầu để giảm đau và giúp chất nhầy dễ thoát hơn. Đây là biện pháp an toán, đơn giản mà hiệu quả, có tác dụng tương đương với việc dùng máy khí dung Beurer.
Nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc
Ít ai ngờ rằng, biện pháp chữa viêm xoang đơn giản mà hiệu quả nhất chính là nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc. Điều này sẽ giúp cơ thể chống lại các viêm nhiễm và nhanh chóng phục hồi hơn.
Lưu ý nhỏ cho bạn là phần lớn viêm xoang mũi là do viêm mũi dị ứng lâu ngày mạn tính biến chứng sang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét