Thứ Ba, 18 tháng 8, 2015

Cách chữa viêm xoang mũi bằng bèo cái hiệu quả

Bèo cái là loại cây quen thuộc sinh sôi trên các mặt ao hồ, sông thường được tận dụng để làm thức ăn cho lợn. Không chỉ vậy, đây còn là một vị thuốc được dùng phổ biến trong dân gian và đông y để chữa bệnh, nhất là các bệnh ngoài da và bệnh viêm xoang hiệu quả. Sau đây là bài thuốc chữa viêm xoang, viêm mũi dị ứng từ cây bèo cái rất đơn giản mà mang lại hiệu quả cao và an toàn.

Bài thuốc từ cây bèo cái trị viêm xoang mũi hiệu quả


Cách chữa viêm xoang mũi bằng bèo cái hiệu quả


Dùng bèo cái để chữa trị bệnh là một vị thuốc không phải ai cũng biết đến và sử dụng. Tuy nhiên theo đông y và cả y học hiện đại đã chứng minh đây là một loại thảo dược tự nhiên dùng để chữa bệnh hiệu quả và an toàn.

Theo quan niệm của Đông y, bèo cái có vị cay, tính lạnh, vào các kinh phế và bàng quang, có tác dụng phát hãn giải biểu (tức là làm ra mồ hôi để giải cảm), thấu chẩn chỉ dương (làm cho ban chẩn mọc ra ngoài và chống ngứa), lợi thủy tiêu thũng... Các bài thuốc từ bèo cái được dùng rất nhiều đẻ chữa trị bệnh ngoài da hiệu quả.

Theo y học hiện đại nghiên cứu và chứng minh bào cái có khả năng chống dị ứng rất tốt, có thể dùng trong thời gian dài mà không gây ra tác dụng phụ nào. Với người bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng có thể sử dụng bài thuốc từ bèo cái để chữa trị viêm xoang như sau:

- Chữa viêm xoang

Dùng bài thuốc gồm: bèo cái khô 10g, kim ngân 8g, bạch chỉ và hoàng cầm mỗi loại 5g, cam thảo 4g. Tất cả tạo thành một thang thuốc sắc uống thay nước trà hàng ngày. Kiên trì áp dụng sẽ cho hiệu quả khắc phục và giảm các triệu chứng viêm xoang hiệu quả.

- Chữa viêm mũi dị ứng

Dùng 250g bèo cái tươi rửa sạch, bỏ rễ và lá úa, giã nát, lọc sạch bã giữ lấy nước pha loãng uống trong ngày.

Bài thuốc từ bèo cái chữa viêm xoang mũi rất đơn giản, có thể áp dụng lâu dài mang lại hiệu quả cao và an toàn. Các bạn có thể ghi nhớ để áp dụng khi cần thiết giúp phòng và điều trị viêm xoang hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét