Thứ Tư, 26 tháng 8, 2015

Bệnh viêm xoang do ô nhiễm môi trường gây ra

Trong nhiều năm gần đây môi trường sống của chúng ta thay đổi rõ rệt, cùng với sự tiến bộ của con người trên con đường công nghiệp hóa - hiện đại hóa thì bên cạnh những mặt tích cực thì một số mặt tiêu cực cũng ảnh hưởng khá nhiều lên cuộc sống của người. Điển hình trong đó chính là tình trạng ô nhiễm môi trường do khói bụi, chất độc hại từ những khu công nghiệp làm ảnh hưởng tới sức khỏe gây nên nhiều căn bệnh về đường hô hấp. Điển hình đó chính là bệnh viêm xoang mũi, viêm mũi dị ứng, viêm họng....Bài viết sau đây chúng ta sẽ đi sâu hơn về bệnh viêm xoang do ô nhiễm môi trường gây ra như sau:



Bệnh viêm xoang do ô nhiễm môi trường gây ra 

Ô nhiễm môi trường sống dẫn tới bệnh viêm xoang


Bệnh viêm xoang là căn bệnh thường xuyên xảy ra ở đường hô hấp...Môi trường không trong lành cũng làm cho nguy cơ mắc phải bệnh viêm xoang cao hơn bình thường. Các nhà chuyên môn nhận thấy  môi trường không trong lành làm vùng xoang mũi dễ bị dị ứng, hoặc bội nhiễm. Tiếp đến là do tiếp xúc, chẳng hạn như khi bơi lội tại những hồ bơi có chất lượng nước không đảm bảo, những người có bệnh lý tiềm ẩn về vách ngăn hoặc có cơ địa dị ứng thì khi tiếp xúc với nước bẩn thường xuyên cũng sẽ gây nên viêm xoang.

Ban đầu chúng chỉ gây nên những triệu chứng bệnh thông thường, những dợt viêm mũi nhẹ nhưng càng về sau thì ổ viêm lan rộng tới các ổ xoang hình thành nên bệnh viêm xoang. Tuy có rất nhiều nguyên nhân khác có thể gây nên bệnh viêm xoang nhưng bạn cũng không nên bỏ qua bệnh viêm xoang do ô nhiễm môi trường gây ra mà biết cách phòng tránh.

Cách điều trị bệnh viêm xoang do ô nhiễm môi trường


Trước tiên muốn điều trị viêm xoang cho hiệu quả cao thì mọi người nên tìm hiểu ký những triệu chứng viêm xoang để việc điều trị đúng bệnh sẽ cho kết quả cao hơn. Một số dấu hiệu của bệnh như: bệnh nhân có nước mũi đặc, kèm triệu chứng nhức đầu, sổ mũi, nhức một hoặc hai bên xoang, xoang hàm và xoang sàng dễ bị nhức nhất, còn xoang trán và xoang bướm thường sẽ nhức khi bệnh kéo dài, cảm thấy nặng ở mũi, đôi khi nghe khó…

Đối với bệnh viêm xoang dạng nhẹ thì các bạn có thể dùng một số mẹo dân gian hay một số thuốc trị viêm xoang như:  uống thuốc kháng viêm, kháng dị ứng, kèm theo dùng thuốc xịt mũi để làm loãng chất nhầy, làm sạch mũi, giúp mũi thông thoáng. Nếu bị nặng, các triệu chứng diễn ra thường xuyên… cần đến khám chuyên khoa Tai mũi họng để được súc rửa xoang, hoặc nếu cần sẽ phẫu thuật nội soi để lấy mủ ra khi điều trị không hiệu quả.

Điều trị không đúng phương pháp và kịp thời bệnh viêm xoang có thể đưa đến những biến chứng rất nghiêm trọng như viêm màng não, viêm nhiễm mô quanh vùng mặt, viêm tắc tĩnh mạch xoang hang, có thể làm mù mắt…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét