Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

4 Mẹo trị bệnh viêm xoang hiệu quả không cần dùng thuốc

Viêm xoang mũi dị ứng tiếp tục tăng nhanh trong những năm gần đây, căn bệnh này khiến không ít người phải vật vã, rơi vào trạng mệt mỏi, mất sức do các triệu chứng đau nhức đầu, nghẹt mũi, tắc xoang,... hành hạ. Trị bệnh viêm xoang không dễ nhưng không phải không có cách. Đối với những trường hợp phát bệnh mức độ nhẹ, chưa thành mạn tính hoặc chưa biểu hiện biến chứng có thể áp dụng những mẹo trị bệnh cực kì đơn giản chúng tôi giới thiệu ngay sau đây.

Mách bạn 5 cách trị viêm xoang không cần dùng thuốc

1. Xông hơi

Liệu pháp xông hơi cực kì đơn giản, lại chẳng tốn kém là mấy nhưng hiệu quả trị bệnh không xem thường được đâu nhé. Xông hơi giúp các chất nhày đóng trong hốc xoang và khoang mũi loãng nhanh chóng và chảy ra ngoài dễ hơn. Dịch nhầy bị tống bớt ra ngoài cũng có nghĩa là một lượng vi khuẩn được loại bỏ và tình trạng viêm xoang cũng khá hơn

4 Mẹo trị bệnh viêm xoang hiệu quả không cần dùng thuốc

Cách thực hiện: lấy một bát tô hoặc một thau nhỏ đổ nước nóng vào, khi thấy hơi bắt đầu bốc lên thì nhanh chóng hững hơi và lỗ mũi. Cần giữ khoảng cách an toàn từ mặt đến miệng bát để tránh bị bỏng các bạn nhé. Để giúp tinh thần được thư giãn và thoải mái hơn bạn nên thêm vào mùi tinh dầu mình ưa thích nhé.

2. Dùng nghệ vàng trị bệnh viêm xoang

Hợp chất curcumin trong củ nghệ có tác dụng giúp hàn gắn những khoang xoang và làm thông đường thở. Nhiễm trùng xoang là do viêm mũi gây ra, và nghệ có đặc tính kháng viêm, do đó gia vị này đã được sử dụng như là một trong những phương thuốc tự nhiên hữu hiệu trong việc điều trị viêm xoang. Cách sử dụng nghệ để chữa viêm xoang như sau:

- Củ nghệ tươi, rửa thật sạch, giã nát, ép lấy nước rồi dùng để nhỏ mũi nhiều lần trong ngày. Biện pháp này sẽ nhanh chóng loại bỏ các triệu chứng của bệnh một cách hiệu quả và an toàn. Sử dụng cách điều trị này thường xuyên và kiên trì bạn sẽ thấy bệnh thuyên giảm nhanh chóng và dùng một thời gian sẽ khỏi bệnh mà không lo gặp phải tác dụng phụ.

3. Vệ sinh mũi xoang bằng dung dịch nước muối.

Công thức pha nước muối với nồng độ phù hợp: 1/4 muỗng cà phê muối (có thể dùng muối thường hoặc muối biến, các chuyên gia khuyên không nên sử dụng muối Iot), thêm vào 1 nắp dung dịch oxy già 3% và một nhúm nhỏ baking soda. Hòa tan hoàn toàn các thành phần này vào một ly nước ấm. Nếu không tự tin pha đúng tỉ lệ bạn có thẻ tìm mua các lọ nước muối sinh lý có sẵn ngoài tiệm thuốc.

4 Mẹo trị bệnh viêm xoang hiệu quả không cần dùng thuốc

Đầu tiên bạn nghiêng nhẹ đầu qua bên phải rồi thực hiện nhỏ nước muối vào lỗ mũi bên trái, lúc này nuóc sẽ bị đâye qua lỗ mũi bên phải và chảy ra ngoai mang theo cả dịch nhày, chất bẩn và vi khuẩn gây bệnh. Thực hiện cho với mũi bên kia với động tác tương tự.

Lưu ý mỗi ngày bạn có thể áp dụng cách này 2 lần, nếu quá lạm dụng có thể dẫn đến mỏng niêm mạc mũi, khô mũi gây đau rát, chảy máu và rất dễ bị nhiễm trùng.

4. Động tác đẩy lưỡi giúp loại bỏ các triệu chứng bệnh viêm xoang

Nếu mũi bạn bị ngạt khó thở, bạn có thể kích hoạt cơ chế tự khai thông của cơ thể bằng cách đẩy lưỡi áp sát vòm miệng và dùng một ngón tay ấn chặt lên điểm giữa hai lông mày, các xoang mũi của bạn sẽ bắt đầu thông thoáng và hết tắc nghẹt mũi trong vòng 20 giây.

Thành xương của các xoang khá linh hoạt, nên việc bạn ấn vào điểm giữa hai lông mày có tác động đến xương trán và xương sàng, còn việc ấn lưỡi áp sát vòm vọng sẽ tác động đến hàm trên và xương lá mía. Việc tác động liên hoàn này có thể giúp dọn sạch dịch thừa đọng lại bên trong và khơi thông sự tắc nghẽn. Sau 20 giây thực hiện biện pháp này, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét