Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2016

Mách bạn cách chữa viêm xoang bằng 5 loại dược phẩm có sẵn trong nhà

Với những dược phẩm hết sức quen thuộc và có sẵn trong nhà bạn có thể khắc phục chứng bệnh viêm xoang phiển phức nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn. Lưu ý, cách dùng nguyên liệu thiên nhiên có sẵn để chữa viêm xoang chúng tôi giới thiệu sau đây chỉ thích hợp với những người bị bệnh nhẹ, bệnh không phải do polyp hay do tổn thương cấu trúc xoang.

Dùng 6 dược phẩm có sẵn trong nhà điều trị bệnh viêm xoang hiệu quả

1. Củ hành chữa viêm xoang

Mách bạn cách chữa viêm xoang bằng 5 loại dược phẩm có sẵn trong nhà

Tinh dầu hành có vị cay nhẹ và mùi hanh, chúng có chứa rất nhiều chất diệt khuẩn và chống nấm nên sẽ giúp loại bỏ bớt khuẩn trùng và nấm mốc gây hại bên trong hốc xoang. Không chỉ có vậy, chất sulphur có trong hành tây sẽ ngăn chặn phản ững chảy nước mũi, làm lành các tổn thương trên niêm mạc xoang.

Một củ hành tây bóc bỏ phẩn vỏ lụa rồi xắt nhỏ, đựng trong bát to. Đổ nước sôi vào bát đựng hành rồi dùng đũa khuấy nhẹ để tình dầu hành tan trong nước nhiều hơn. Đưa mặt lại gần tô và hít phần hơi bây lên. Thực hiện mỗi ngày.

2. Điều trị viêm xoang bằng baking soda + muối biến

Mách bạn cách chữa viêm xoang bằng 5 loại dược phẩm có sẵn trong nhà

Cả 2 đề là chất chống khuẩn, rẻ tiền và hầu như có sẵn trong tủ bếp nên rất thuận lợi cho việc chữa bệnh viêm xoang mũi.

Đong 4 cốc nước lọc sạch rồi thêm vào 1 thìa cà phê bột baking soda, 1 thìa muối biển, 20 giọt betadine, 5 giọt tinh dầu kinh giới. 5 giọt tinh dầu tràm. Dung dịch này khuấy đều rồi chia thành 2-3 phần. Hàng ngày dùng hỗn hợp này để rửa mũi vài lần.

3. Bí quyết trị viêm mũi dị ứng bằng củ cải ngựa

Mách bạn cách chữa viêm xoang bằng 5 loại dược phẩm có sẵn trong nhà

Loại rau này có thể giúp loại bỏ triệu chứng nghẹt mũi khó chịu của bệnh viêm xoang. Tinh chất của củ cải ngựa có thể hòa tan dịch nhầy ứ đọng trong hốc xoang và làm thông đường thở.

Mang củ cải ngựa rửa sạch rồi thải mỏng, tiếp đến giã nát rôif vắt lấy nước cốt. Ngâomj phần nước cốt này trong miệng vài phút để hơi nóng xông lên, thông tới xoang và loãng dịch nhầy.

4. Hướng dẫn chữa trị viêm xoang bằng tỏi

Mách bạn cách chữa viêm xoang bằng 5 loại dược phẩm có sẵn trong nhà

Nhờ chứa thành phần isulin quý giá mà tỏi trở thành vị thuốc kháng sinh tự nhiên giúp cơ thể tăng cường sức để kháng, loại bỏ các chứng bệnh do viêm nhiễm. Tỏi cũng có tính kháng khuẩn, tiêu viêm, chongps phù nề rất tốt.

Tỏi vài tép giã nát để lấy phần dịch. Dịch tỏi trộn thêm với mật ong nguyên chất theo tỉ lệ 1:2. Trộng đều sau đó nhỏ vào 2 bên mũi. Thực hiện mỗi ngày, không nên nhỏ trực tiếp dịch tỏi vào mũi vì sẽ gây đau rát, sưng niêm mạc.

5. Hướng dẫn dùng dầu kinh giới khắc phục bệnh viêm xoang


Kinh giới vừa là thực phẩm vừa là vị thuốc quen thuộc, chúng chuyên trị các chứng bệnh đường tiêu hóa như khó tiêu, đầy hơi hoặc các bệnh viêm nhiễm ngoài da gây dị ứng, người bệnh viêm xoang cũng có thể dùng cây này đề điều trị.

Sử dụng tinh dầu kinh giới, mỗi lần nhỏ 15 giọt vào nước ấm, dùng thức uống này 2 lần mỗi ngày để loại bỏ dấu hiệu viêm xoang nhanh nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét