Thứ Tư, 20 tháng 4, 2016

Giới thiệu 3 loại trà cực tốt cho người bệnh viêm xoang

Bệnh viêm xoang dẽ thành căn bệnh mạn tính, chúng tái phát nhiều lần gây ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của bệnh nhân. Viêm xoang cấp kéo dài, sau 6 tuần bệnh sẽ thành mạn. Chính vì vậy, trong những tuần đầu tiên mắc bệnh bạn phải có được những biện pháp trị dứt điểm. Bên cạnh sử dụng những thang thuốc hoặc thuốc kháng sinh đẵ trị, người bệnh viêm xoang hãy dùng thêm một trong 3 loại trà có tác dụng hỗ trọ điều trị viêm xoang chúng tôi giới thiệu ngay sau đây nhé.


Trà bạc hà tốt cho người bệnh viêm xoang

Giới thiệu 3 loại trà cực tốt cho người bệnh viêm xoang

 Cây và lá bạc hà có chứa nhiều tinh dầu, chungs còn chứa nhiều dược chất có tính sát khuẩn cao, chống nhiễm trùng và tiêu viêm. Chính bởi vậy mà những căn bệnh ở đường hô hấp thường gặp như viêm họng, viêm xoang, cảm lạnh các thầy thuốc thường chỉ định bệnh nhân dùng vị thuốc này.


Hỗ trợ điều trị viêm xoang người bệnh có thể chủ động nấu nước trà từ bạc hà tươi hay đã phơi khô đều được. Lưu ý dành cho người dùng, nếu bạn thuốc nhóm người có cơ địa nhạy cảm thì sau khi uống loại trà này có thể gặp phải rắc rối ở đường ruột như khó tiêu, bị trào ngược dịch vi tiêu hóa.

Hỗn hợp trà từ cây sen cạn + cây cải ngựa

Giới thiệu 3 loại trà cực tốt cho người bệnh viêm xoang

Cây cải ngựa và sen cạn đều rất công hiệu trong việc làm giảm những triệu chứng viêm xoang như nghẹt mũi, chảy nước mũi hiệu quả, rất thích hợp dùng cho cả người lớn và trẻ em. Do vậy, bạn cần chuẩn bị cây cải ngựa và sen cạn phơi khô, sau đó cho vào nước đã đun sôi. Rồi đun thêm trong 10-15 phút, để ấm có thể dùng được. Dùng trong ngày thay nước uống.

Tuy nhiên bệnh nhân cũng nên lưu ý cải ngựa có thể gây nóng đối ở cổ họng. Người bệnh có thể khắc phục bằng cách cho thêm mật ong vào trà hoặc pha trà loãng bớt để uống.

Trà hoa cúc thơm ngát dành cho người viêm xoang

Giới thiệu 3 loại trà cực tốt cho người bệnh viêm xoang

Đặc điểm của trà hoa cúc là ngọt nhẹ pha chút vị đắng, có tính mát, Chúng thường dùng để thanh nhiệt cơ thể bên cạnh đó còn giúp chữa bệnh viêm xoang hiệu quả hơn. Vì trong loại trà này có chứa những thành phần kháng siêu vi, diệt khuẩn.

Nên kết hợp giữa trà hoa cúc một vị thuốc cam thảo. Cách thực hiện rất đơn giản. Lấy 25g hoa cúc khô, cam thảo vài nhánh nhỏ. Đun sôi 1,5 lit nước sạch, khi nước sôi thả hoa cúc và cam thảo vào nấu khoảng 5 phút. Dùng trà ho cúc thay cho một lượng nước lọc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét