Thứ Hai, 7 tháng 3, 2016

Chữa viêm mũi dị ứng bằng hoa cứt lợn hiệu quả nhanh

Cây hoa cứt lợn là tên gọi dân gian, ngài ra chúng còn có các tên khác "dễ nghe" hơn đó là cây cơ hôi hay cây hoa ngũ sắc. Đây là một loại cỏ mọc dại, mọi người thường nhổ bỏ nhưng với những người mắc bệnh viêm xoang hay viêm mũi dị ứng thì chúng lại là vị thuốc quý giúp khắc phục bệnh rất nhanh. Những bài trước chúng tôi đã giới thiệu các trị viêm xoang bằng cây hoa cứt lợn, còn khi dùng chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả sẽ như thế nào?

Chữa viêm mũi dị ứng bằng hoa cứt lợn hiệu quả nhanh



Bệnh viêm mũi dị ứng có những triệu chứng điển hình nhất là nhảy mũi, hắt hơi và nghẹt mũi. Tùy theo sức khỏe của người mắc bệnh mà có thể xuất hiện nhiều triệu chứng khác như hoa mắt, đầu, sốt hay bị giảm khứu giác, mệt mỏi toàn thân.

Ở thời điểm nào chúng ta cũng có thể bắt gặp có người đang sụt sịt, hắt hơi cả tràng vì bệnh viêm mũi dị ứng. Cso hai dạng bệnh chính mà bạn cần phân biệt: 

- Bị viêm mũi dị ứng theo mùa: chẳng hạn cứ đến màu xuân, hoa nở rộ mà bạn bị dị ứng với phấn hoa thì đây chính là thời điểm bạn mắc bệnh nhiều nhất đấy.

- Viêm mũi dị ứng quanh năm: bất cứ yếu tố nào cũng có thể thành thủ phạm gây bệnh. Thường bị ảnh hưởng bởi thời tiết, bụi trên trần nhà, vật dụng trong nhà, dị vật tại nơi làm việc nhơ bụi vải, bụi cưa, bụi phấn,...

Tuy được phân biệt thành 2 dạng nhưng nhìn chung ở dạng nào thì các dấu hiệu viêm mũi cũng gần như tương đồng và biện pháp chữa trị giống nhau.

Ứng dụng cây hoa cứt lợn trong chữa viêm mũi dị ứng

Trong y học cổ truyền, viêm mũi dị ứng thuộc phạm vi các chứng "tỵ cừu", "tỵ trất"... Thông thường, người ta căn cứ vào các triệu chứng cụ thể mà phân thành nhiều thể bệnh khác nhau và tiến hành trị liệu theo nguyên tắc "biện chứng luận trị" của y học cổ truyền.

Các bài thuốc trị viêm mũi dị ứng bằng hoa cứt lợn là kinh nghiệm dân gian cũ. Ông bà ta nagỳ xưa rất giỏi trong việc vận dụng các loại thảo mộc, các cây cỏ thien nhiên để chữa bệnh. Có 2 cách điều trị viêm mũi dị ứng với hoa cứt lợn mà bạn có thể lựa chọn:

Cách 1: Hoa cứt lợn tím tươi 1 cái, lá khế tươi 2 cái, lá bạc hà tươi 2 cái. Ba thứ rửa thật sạch, nghiền nát, gói vào gạc rồi nút vào lỗ mũi từng bên, mỗi bên 15 phút.

Cách 2: Hoặc hoa cứt lợn tím tươi 10 cái rửa thật sạch, nghiền nát ngâm với 10ml cồn 70o rồi lọc qua gạc sạch để được một dung dịch màu xanh.

Mỗi ngày dùng bông gòn tẩm ướt cồn thuốc rồi đặt vào lỗ mũi từng bên, mỗi bên 10 phút.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét