Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

Bí quyết trị khỏi bệnh viêm xoang từ hồ tiêu trắng

Thông thường những loại gia vị có hương nồng và vị cay sẽ bị hạn chế đối với người bệnh viêm xoang nhưng hồ tiêu trắng lại là một ngoại lệ. Chúng được xem là vị thuốc quý, hỗ trợ đắc lực trong điều trị viêm xoang và nhiều căn bệnh khác như sa dạ dày, tiêu chảy, tiêu hóa kém ở trẻ em. Bài thuốc chữa viêm xoang từ hồ tiêu trắng sẽ được chúng tôi trình bày ngay sau đây.

Bí quyết trị khỏi bệnh viêm xoang từ hồ tiêu trắng


Công dụng chữa bệnh viêm xoang của hồ tiêu trắng

Loại tiêu này còn có tên gọi khác mà nhiều người biết đó là tiêu sọ, nhặt lấy những quả chín, sau khi phơi khô sẽ bỏ đi phần vỏ bên ngoài.

Vị thuốc hồ tiêu trắng theo ghi chép của sách Đông y được liệt vào 2 kinh là Đại tràng và Vị. Đặc điểm của chúng là tính nhiệt, vị the cay có tác dụng trị hàn, trị đàm, phản vị, ôn trung chỉ thống, quản phũ lãnh thống, chuyên trị chứng ỉa chảy, bệnh kiết lỵ, viêm xoang và một số căn bệnh dạ dày thường gặp.

Bài thuốc chữa viêm xoang từ hồ tiêu trắng

Cách thực hiện: hồ tiêu trắng 30g rửa sạch cho vào ấm nhỏ, đổ vào 200ml nước sắc trên lửa nhỏ đến khi thuốc cạn còn 60ml.

Cách dùng: Khi thuốc nguội hẳn thì dùng cho vào lọ nhỏ dùng cả ngày. Hằng ngày lấy thuốc nhỏ vào mỗi bên mũi 3-6 lần tùy mức độ của bệnh.

Công dụng: thông đường thở, làm tan bớt đờm nhầy trong hốc mũi. Thông thường ngườ bệnh sẽ cải thiện triệu chứng viêm xoang đáng kể sau 2-3 ngày nhỏ thuốc.

Trước khi áp dụng bài thuốc này nên hỏi ý kiến của người điều trị vì không phải ai cũng hợp với thuốc, nếu có vết thương hở trong mũi lại càng không nên dùng. Thuốc hiệu quả nhanh khi bị viêm xoang nhẹ, trường hợp bệnh lâu ngày, bệnh mãn tính cần được điều trị chuyên khoa.

Một số công dụng chữa bệnh khác của hồ tiêu trắng

- Trị chứng ỉa chảy, chậm tiêu hóa ở trẻ em:

Dùng hồ tiêu trắng và đường glucose theo tỉ lệ tương ứng là 1:9. Trộn đều 2 thứ này với nhau để tạo thành dạng thuốc bột pha nước cho trẻ uống. Trường hợp trẻ dưới 1 tuổi mỗi lần uống 0,3-0,5g; trẻ dưới 3 tuổi mỗi lần uống 0,5-1,5g. Bài thuốc dùng mỗi ngày 3 lần, liên tục trong 3 ngày (1 liệu trình) sẽ có hiệu quả.

Dùng kết hợp hồ tiêu trắng, gừng khô, tiểu hồi hương mỗi thứ 15g. Tất cả đem nghiền thành bột mịn, cho vào túi lụa, đặt lên rốn, sau đó đặt túi chườm nước nóng lên trên.

- Chữa bệnh sa dạ dày cho mọi người: Dùng hồ tiêu trắng 15g; hàng ngày hầm với dạ dày lợn hoặc dạ dày dê, chia ra ăn trong ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét