Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2016

3 loại thức uống tốt cho người bệnh viêm xoang

Chúng tôi từng chia sẻ với bạn đọc cách dùng thực phẩm để điều trị viêm xoang. Tiếp nối những phương pháp chữa bệnh tự nhiên, hôm nay sẽ là các chữa viêm xoang bằng những thức uống thân thuộc. Từ những nguyên liệu tự nhiên bạn có thể chế biến thành dạng trà uống hoặc nước ép để chữa trị bệnh.

Giới thiệu 3 thức uống giúp bạn điều trị bệnh viêm xoang

1. Thức uống từ cây cần tây kết hợp với cà chua

3 loại thức uống tốt cho người bệnh viêm xoang

Cần kết hợp cả hai thành phần để đạt hiệu quả chữa bệnh. Cần tây và chua có công dụng chính đối với những người viêm xoang mũi dị ứng đó là giảm nhanh các biểu hiện vô cũng khó chịu như đau nhức xoang mũi, tắc đường rãnh dẫn dịch trong xoang, cải thiện độ thông thoáng cho ống thở.

Không chỉ bệnh về đường hô hấp nhưng người đang gặp vấn đề như đau nức gân cốt, xương khớp; cơ thể tiều tụy, bị căng thẳng lâu ngày, khó tiêu trong ăn uống, bị táo bón, đi tiểu nước vàng cũng nên dùng thức uống này.

Thực hiện: cà chua và cần tây chọn nguyên liệu sạch, không bị thuốc hóa học. Cà chua bổ thành nhiều nhiều khía nhỏ, cần tây thi cắt đoạn ngắn. Cho tất cả vào máy xay nhuyễn thật. Trước khi uống bạn có thể vắt vào một miếng chanh nhỏ nhưng đúng thêm đường nhé.

2. Thưởng thức trà gừng

Theo y học, gừng có tác dụng giảm đau, kháng viêm, khử trùng khử độc, phòng chữa cảm mạo, trị say nắng, làm mát, giảm mệt mỏi. Chính vì vậy, nước uống từ gừng khi thời tiết giao mùa có tác dụng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt phòng chống và điều trị viêm xoang.

3 loại thức uống tốt cho người bệnh viêm xoang

Trà gừng: Hãm trà khô cùng với gừng tươi và uống đều đặn 2 đến 4 tách trà gừng trong ngày sẽ có tác dụng giúp xoang thông suốt, long đờm, hạn chế chất nhờn gây tắc nghẽn đường khí thở.

Canh gừng: Gừng sấy khô 10g, cam thảo nước 20g. Lấy hai vị thuốc trên sắc nước uống, mỗi ngày một thang, buổi sáng, buổi tối mỗi buổi một nửa sẽ có tác dụng giúp làm ấm cơ thể tăng cường khả năng miễn dịch, phòng chống vi khuẩn gây cảm cúm, viêm xoang mũi.

3. Trà hoa cúc tốt cho người bệnh viêm xoang

Bạn hòan toàn có thể thay thế việc dùng thuốc kháng sinh chữa  bệnh cảm cúm bằng trà hoa cúc. Còn đối với bệnh viêm xoang, uống nước trà này sẽ hỗ trợ, gia tăng hiệu quả chữa trị bệnh. Trà hoa cúc có những ưu điểm nổi bật như tiêu diệt vi khuẩn, kháng lại một số siêu vi gây hại đường hô hấp, thanh nhiệt cơ thể.
3 loại thức uống tốt cho người bệnh viêm xoang

Chuẩn bị: hoa cúc khô 25g, 750ml nước sạch và vài miếng cam thảo.

Các thực hiện: Phải đun sôi nước trước rổi mới đồng thời cho hoa cúc khô lẫn cam thảo vào nấu chung. Đun vài phút nhưng tối đa là 5 phút rồi tắt bếp. Khi thuốc vẫn còn ấm nóng thì lọc bỏ phần bã, thuốc nước có thể uống nhiều lần, uống thay cho nước lọc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét