Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015

Triệu chứng và cách điều trị viêm xoang bướm

Viêm xoang bướm là một trong những loại xoang thường xuyên mắc phải hiện nay. Tuy bệnh xuất hiện khá phổ biến, song không phải ai cũng tìm hiểu rõ về bệnh và xử lí bệnh đúng cách khi gặp phải trong cuộc sống. Mọi người có thể nhận biết bệnh này thông qua các triệu chứng viêm xoang đặc trưng như: Nhức đầu, nghẹt mũi, chảy nước mũi, chảy dịch mũi....Chúng tôi sẽ nói rõ hơn về căn bệnh này cũng như cách điều trị viêm xoang bướm chủ yếu hiện nay như sau:


Triệu chứng và cách điều trị viêm xoang bướm

Các triệu chứng nhận biết viêm xoang bướm

Ngoài 3 dấu hiệu đặc trưng của bệnh viêm xoang như đau nhức, chảy dịch, nghẹt mũi thì một số dấu hiệu viêm xoang ngay dưới đây sẽ giúp bạn nhận biết căn bệnh này dễ dàng hơn như:

- Khi bị viêm xoang bướm thường sẽ ngứa 2 vùng mặt cảm giác đau nhức phía trước mặt...

- Chảy dịch mũi: Hầu như đối với xoang bướm đặc trưng báo hiệu sớm chính là chảy dịch mũi, vị trí viêm xoang bướm thường chảy dịch ngày nhiều phía mũi hoặc xuống họng.

- Nghẹt mũi: Nghẹt mũi cũng là một trong những triệu chứng không thể thiếu được đó chính là hiện tượng nghẹt mũi. Có thể bị nghẹt một bên hoặc cả 2 bên. Khi bị nghẹt mũi sẽ có cảm giác khó thở, rất khó chịu và mệt mỏi.

- Đau đầu: Khi bị chứng bệnh viêm xoang bướm thì bệnh nhân sẽ có cảm giác chóng mặt, choáng váng khi ngiêng về phía trước, cảm giác nặng nề phía trước mặt.

Cách điều trị viêm xoang bướm hiện nay

Một số phương pháp điều trị viêm xoang phổ biến hiện nay thường là sử dụng phương pháp Đông y Tây y kết hợp. Viêm xoang mũi được điều trị tùy theo từng giai đoạn mức độ của bệnh mà người ta áp dụng các phương pháp điều trị phù hợp nhất có thể. 

1. Dùng thuốc điều trị viêm xoang bướm 

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại thuốc điều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng. Tuy nhiên nếu như không có chuyên môn thì mọi người không nên tự ý sử dụng thuốc trị viêm xoang vì không có chuyên môn dễ tới những sai lầm đáng tiếc có thể xảy ra. Tốt nhất nên nhờ các bác sĩ để cắt thuốc phù hợp nhất nhé. 

2. Dùng phương pháp phẫu thuật trị viêm xoang bướm 

Việc điều trị bằng phương pháp này chỉ sử dụng khi có biến chứng lan vào mắt và nội so nhưng việc điều trị nội khoa gặp thất bại. Việc điều trị bằng phương pháp phẫu thuật thường không thể trị dứt điểm được nên việc dùng phương pháp này vẫn được cân nhắc nhiều. 

3. Điều trị viêm xoang bằng phương pháp dân gian 

Có thể điều trị viêm xoang bằng cách: Mua một ít lá xông trong đó có bạc hà về nấu, xông cả người hoặc múc ra một bát lớn xông tỏa hơi, hít hơi nóng bốc lên hoặc đầu phủ một khăn tắm lớn.

Rửa hốc mũi bằng nước muối sinh lý: Rửa mũi bằng nước muối sinh lý 0,9%, hoặc tự pha một thìa cà phê muối vào hai tách nước ấm kèm theo một nhúm bicarbonat. Rót nước muối vào một bát rộng, ngửa đầu ra sau, bịt một bên lỗ mũi, hít nước vào lỗ mũi bên kia, rồi nhẹ nhàng hỉ mũi ra. Đổi bên và cũng làm tương tự.

Cây hoa cứt lợn: Hái hoa tươi đem về giã nát rồi lấy nước nhỏ mũi hàng ngày . Hoa cứt lợn có tác dụng chống viêm, chống phù nề, chống dị ứng trong cả đợt cấp và mạn tính. Đồng thời kích thích niêm mạc mũi tăng xuất tiết nên khi dùng người bệnh thấy rát bỏng toàn bộ niêm mạc mũi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét