Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2015

Thuốc đông y trị bệnh viêm xoang hiệu quả

Viêm xoang là một bệnh mãn tính, thường kéo dài dai dẳng và rất dễ tái phát. Việc điều trị bênh viêm xoang vì thế cần có nhiều thời gian với một biện pháp yêu cầu có thể áp dụng được trong thời gian dài. Chính vì thế, việc tìm kiếm và áp dụng các bài thuốc đông y trị viêm xoang được nhiều người bênh hướng tới và áp dụng. Dưới đây là các bài thuốc trị bệnh viêm xoang hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

Thuốc đông y trị bệnh viêm xoang hiệu quả


1. Bài thuốc tân chỉ thấu khiếu


Bài thuốc này bao gồm các vị thảo dược tân di, hương bạch chỉ, tô bạc hà, hoàng bá. Tất cả các nguyên liệu lượng gần tương đương nhau, trộn đều, sắc nước uống 2 lần/ngày. Bài thuốc có tác dụng giải nhiệt thông khiếu, chủ trị viêm xoang mũi cấp tính, nhức đầu nghẹt mũi, mũi lúc tắc lúc không, mũi chảy nước vàng.

2.  Bài thuốc thang nhĩ giải độc hoạt huyết


Với bài thuốc này, người bệnh cần chuẩn bị nguyên liệu, bao gồm: ngân hoa 30g, liên kiều 12g, thương nhĩ tử 9g, bạch chỉ 9g, xích thược 9g, đào nhân 9g, hồng hoa 9g, bạc hà 9g, trần bì 5g. Tất cả các nguyên liệu đem trộn đều, sắc uống trong ngày. Với mỗi thang thuốc được chia làm 2 lần.

Bài thuốc này chủ trị viêm xoang vòm họng.

3.  Bài thuốc tân di tị uyên

Thuốc đông y trị bệnh viêm xoang hiệu quả


Bài thuốc này được dùng để giúp giải nhiệt thông khiếu, trị viêm xoang mũi. Người bệnh cần lấy các nguyên liệu gồm tân di hương 6g, tang bạch bì (nướng) 9g, hương bạch chỉ 9g. Tất cả đem sắc 2 lần nước và trộn đều 2 nước với nhau, chia làm 2 lần để uống trong ngày. Mỗi ngày dùng 1 thang.

4. Xuy tị thấu khiếu tán


Bạn kết hợp các loại thảo dược gồm tân di hoa 15g, cuống dưa ngọt 15g, băng phiến 15g. Tất cả đem tán thành bột mụn và đựng trong lọ đậy kín nắp. Thuốc này được sử dụng dưới dạng thuốc hít, thổi. Bạn lấy một ít thuốc thổi vào trong mũi, ngày làm 3 lần sáng, trưa, tối, có tác dụng thông mũi.

5. Bài thuốc trị viêm xoang với lá trà

Thuốc đông y trị bệnh viêm xoang hiệu quả


Bạn thực hiện pha một cốc trà, cho thêm một ít muối, khi nhiệt độ nước trà thích hợp, lấy tay trái bê cốc trà, tay phải bịt mũi bên phải, dùng mũi bên trái hít nước trà, sau đó thở đẩy nước ra, làm liên tục 3-4 lần. Làm lại như vậy với mũi bên phải, ngày làm 2 lần sau khi ngủ dậy và trước khi đi ngủ.

6.  Bài thuốc trị viêm xoang với vỏ vải sấy khô


Lấy vỏ quả vải sấy khô nghiền bột, đựng trong bình, lấy một ít bột hít vào trong mũi, ngày làm 2 lần, làm liên tục trong 5 ngày, có tác dụng thông mũi.

Trong khi áp dụng các bài thuốc trên để trị bệnh viêm xoang, các bạn cần lưu ý thực hiện tốt khâu phòng ngừa và bảo vệ cơ thể trước những tác động gây bệnh từ bên ngoài như ô nhiễm môi trường, không khí lạnh, các nguồn gây dị ứng,... để đảm bảo không làm ảnh hưởng tới tình trạng bệnh và gây phản tác dụng của các bài thuốc điều trị.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét