Chủ Nhật, 25 tháng 1, 2015

Công dụng trị bệnh viêm xoang của quả dứa

Dứa (trái thơm) là một loại thực phẩm quen thuộc hàng ngày không chỉ có tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng, các loại vitamin và khoáng chất cho cơ thể mà còn có công dụng trị bệnh và làm đẹp hiệu quả. Đặc biệt, đây là một loại thực phẩm rất tốt cho người bệnh viêm xoang để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Công dụng trị bệnh viêm xoang của quả dứa

Các thành phần và dưỡng chất trong quả dứa được chứng minh đặc biệt có hiệu quả trong việc chữa bệnh viêm xoang, giúp giảm cân và làm đẹp da.

Công dụng chữa xoang mũi của quả dứa
Các chứng minh khoa học cho thấy, trong thành phần của quả dứa có chứa men Bromelain là một loại men quý giá có rất nhiều công dụng. Loại men này được đánh giá có tác dụng đặc biệt tốt trong việc làm giảm sự tiết chất nhầy ở mũi, làm giảm thiểu các chứng khó chịu như bị viêm, sưng do bệnh viêm xoang gây ra. Men bromelain còn có tác dụng ngăn chặn các tác nhân gây viêm xoang. chính vì vậy, dứa được xem là một loại thực phẩm đặc biệt tốt cho người bệnh viêm mũi, viêm xoang để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh viêm mũi dị ứng.

Bệnh nhân viêm xoang có thể sử dụng dứa trực tiếp hoặc ép dứa lấy nước uống. Tuy nhiên không nên ăn dứa trong lúc đói, không nên ăn quá nhiều dứa.

Dứa giảm cân

Ăn dứa cũng có tác dụng giảm cân rất hiệu quả. Dứa có chứa ít lượng  ít calo, hơn nữa quá trình tiêu thị dúa cần nhiều năng lượng. Trong thành phần dinh dưỡng của quả dứa có chứa nhiều vitamin C, vitamin B1, khoáng chất, protein, manga… Ăn loại dứa sẽ có cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Không những thế, chất xơ có trong dứa sẽ giúp điều chỉnh quá trình giải phóng và hấp thụ carbonhydartes cho cơ thể, thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng, chống lại việc tích tụ chất béo trong cơ thể. Do đó bạn sẽ không bị tăng cân. Lượng calo thừa được phân hủy, chất béo có trong cơ thể cũng bị loại bỏ, do đó cơ thể bạn săn chắc và dẻo dai hơn.

Ăn dứa, uống nước ép từ dứa là một cách giảm cân rất hiệu quả và an toàn giúp bạn có được vóc dáng thon gọn như mơ ước.

Làm đẹp bằng dứa

Làm đẹp từ dứa không còn xa lạ gì với nhiều chị em phụ nữ giúp làm đẹp da. Trong dứa chứa chất chống oxy hóa làm cho làn da trẻ trung, sáng và căng mịn.

Các loại mặt nạ từ dứa có tác dụng giảm sưng tấy cho làn da, loai bỏ vết chai sạn cho da rất tốt. Bạn có thể dứa nghiền nát và đắp lên vùng da chân khoảng từ 10 đến 15 phút, sau đó sử dụng đá mài nhẹ nhàng mài gót chân. Các tế bào chết làm da chân khô cứng, chai sạn sẽ được loại bỏ thay vào đó là làn da mềm mại, giàu sức sống.

Dứa cũng là một thành phần trong rất  nhiều sản phẩm làm đẹp da mà bạn có thể lựa chọn để sử dụng.

Với những công dụng như vậy, các bạn có thể tận dụng và lên cho mình một thực đơn ăn uống và làm đẹp với dứa thật phù hợp để mang lại lợi ích như mong muốn nhé. Tuy nhiên, các bạn cũng đừng nên quá lạm dụng dứa vì có thể ảnh hưởng tới sức khỏe nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét