Thứ Tư, 21 tháng 1, 2015

Cách chữa bệnh viêm mũi viêm xoang bằng tỏi

Viêm xoang là một căn bệnh mãn tính rất khó để loại bỏ triệt để do bệnh hay tái phát. Việc điều trị bệnh vì thế phải mất nhiều thời gian và kéo dài. Các bài thuốc thảo dược đông y là sự lựa chọn phù hợp nhất nhờ ưu điểm đơn giản, có thể áp dụng điều trị lâu dài mà không gây tác dụng phụ. Trong đó, các bài thuốc từ tỏi có tác dụng dieu tri viem xoang hiệu quả và được sử dụng phổ biến trong dân gian.

Cách chữa bệnh viêm mũi viêm xoang bằng tỏi

Tác dụng trị bệnh viêm xoang của tỏi

Tỏi được biết đến đầu tiên là một loại gia vị quen thuộc và không thể thiếu trong chế biến món ăn hàng ngày. Rất nhiều các món ăn nếu không có tỏi sẽ mất đi mùi vị đặc trưng và sức hấp dẫn. Không những thế, tỏi còn là một vị thuốc dùng để trị nhiều căn bệnh trong đông y. Dân gian sử dụng tỏi để trị nhiều chứng bệnh đơn giản như cảm cúm, đau bụng,... Trong việc chữa bệnh, tỏi được dùng như một loại kháng sinh tự nhiên có tác dụng giảm cholesterol trong máu, ngừa ung thư và giảm huyết áp.
Ngoài ra, loại thảo dược, gia vị này còn có tác dụng làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày, hạn chế nguy cơ nghẽn động mạch và giảm thiểu nồng độ cholesterol; tiêu diệt và ngăn chặn sự phát triển của các loại nấm và vi khuẩn gây bệnh.

Đối với bệnh viêm xoang, việc dùng tỏi có tác dụng rất tốt giúp sát trùng, chống viêm nhiễm và làm giảm các triệu chứng của bệnh. Tất cả là nhờ trong thành phần của tỏi có chứa chất kháng sinh tự nhiên allicin, tinh dầu chứa chất glucogen, aliin và fitonxit.

Cách chữa viêm mũi viêm xoang bằng tỏi

Có rất nhiều cách sử dụng tỏi để chua viem mui di ung, viêm xoang. Đơn giản nhất, người bệnh có thể dùng tỏi trong chế biến món ăn hàng ngày. Hoặc bạn cần áp dụng theo 2 cách dưới đây để việc trị bệnh được nhanh hơn.

Cách 1: bạn lấy nước ép tỏi trộn pha với mật ong theo tỉ lên tương ứng 1:2 rồi hòa đều. Tiếp đến, bạn lấy bông gòn thấm vào dung dịch (lưu ý không nên thấm quá nhiều) rồi nhét vào mũi 3 lần/ngày.

Cách 2: Làm rượu tỏi

Cách chữa bệnh viêm mũi viêm xoang bằng tỏi

Cách này cũng khá đơn giản, các bạn chỉ cần lấy tỏi, bóc bỏ vỏ, cắt lát rồi cho vào ngâm với khoảng 1 lít rượu trắng, để chỗ thoáng mát trong 10 ngày và thỉnh thoảng lại lắc chai rượu. Bạn để thời gian khi thấy rượu chuyển từ màu trắng sang màu nghệ và uống được.

Mỗi ngày 2 lần, bạn lấy khoảng 1 muỗng cafe rượu tỏi để uống sẽ có tác dụng làm giảm triệu chứng và trị bệnh viêm mũi viêm xoang hiệu quả.

Ngoài những cách nêu trên, các bạn còn có thể sử dụng nước ép tỏi trộn với dầu vừng để nhét vào mũi sau khi đã được vệ sinh sạch sẽ cũng giúp mang lại hiệu quả tương tự, tốt hơn cho những người bị viêm mũi dị ứng.

Sử dụng tỏi để trị bệnh viêm mũi viêm xoang rất hiệu quả, an toàn. Tuy nhiên, trước khi áp dụng bạn cần nhớ tránh lạm dụng khi đang mắc kèm các loại bệnh như các bệnh về máu (tỏi có thể làm loãng máu), những người đang dùng các thuốc trị bệnh tiểu đường, chẳng hạn như các loại thuốc uống làm hạ đường huyết, hoặc mắc bệnh về đường tiêu hóa hay chuẩn bị phẫu thuật vì tỏi có thể ảnh hưởng đến thời gian đông máu.

Một vấn đề nữa là bạn nên kiên trì áp dụng bài thuốc theo đúng liều lượng, đinh kỳ. Bạn có thể cần thiết tham khảo ý kiến tư vấn của bác sĩ chuyên khoa để biết chính xác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét