Chủ Nhật, 4 tháng 10, 2015

Cách điều trị viêm xoang mũi từ cây kinh giới

Bệnh viêm xoang mũi là một căn bênh dễ gặp lại có diễn biến phức tạp, bệnh rất dễ trở nên mãn tính nếu như không tìm được cách điều trị viêm xoang hợp lý. Để bệnh không có những tiến triển phức tạp thì ngay khi thấy xuất hiện các triệu chứng viêm xoang như: chảy nước mũi, nghẹt mũi, nhức mũi, đau đầu...thì bạn nên điều trị bệnh ngay. Bài thuốc trị viêm xoang từ cây kinh giới ngay sau đây hi vọng sẽ giúp ích được rất nhiều người đang mắc phải bệnh viêm xoang mũi. Cùng tìm hiểu ngay sau đây các bạn nhé!


Cách điều trị viêm xoang mũi từ cây kinh giới


Trong Đông y, cây kinh giới có vị cay, tính ôn vào kinh phế và can, có chất chống viêm, giảm đau chính vì những công dụng này mà cây kinh giới được ứng dụng vào điều trị viêm xoang mang lại hiệu quả cực kì hiệu quả. Ngoài ra lá kinh giới có tác dụng tốt trong việc giảm các triệu chứng hô hấp nói chung và viêm xoang nói riêng.

Bạn có thể dùng cây kinh giới trị viêm xoang theo các bước đơn giản như sau:

- Bước 1: Chuẩn bị lá và thân kinh giới đem cắt khúc, phơi khô để dùng.
- Bước 2: Dùng lấy 1 muỗng cà phê lá đã khô sắc với nước để sôi trong vòng 15 phút để tinh dầu trong kinh giới thôi hết ra nước.
- Bước 3: bạn lấy nước kinh giới vừa sắc pha với 1 chút mật ong ( bạn không nên sử dụng đường để thay thế mật ong được đâu nhé) để có vị ngọt. Bạn có thể thêm một chút nước cốt chanh để dễ uống hơn.
- Bước 4: Ngày uống 2-3 cốc nước kinh giới và kiên trì trong thời gian dài để có hiệu quả tốt nhất.
Mỗi ngày hãy sử dụng nước kinh giới để uống để khắc phục viêm xoang mũi hiệu quả nhất nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét