Chủ Nhật, 26 tháng 7, 2015

Thông tin chi tiết về viêm mũi dị ứng

Viêm mũi dị ứng là loại bệnh thường gặp nhất trong các bệnh của đường hô hấp tuy là không gây nguy hiểm tính mạng nhưng ảnh hưởng của bệnh tới cuộc sống là rất lớn Chữa viêm mũi dị ứng triệt để là điều rất được quan tâm nhưng ta hiểu rõ bệnh phòng bệnh một cách tích cực sẽ dễ hơn là chữa bệnh


Những yếu tố thuận lợi khác gây bệnh viêm mũi dị ứng là: thời gian tiếp xúc với dị nguyên, nhiễm trùng, yếu tố di truyền, nhân chủng học… Bệnh viêm mũi dị ứng bản chất là sự phản ứng miễn dịch của mũi xoang trước các tác nhân kích thích từ môi trường xung quanh như: phấn hoa,thời tiết, bụi bẩn,nấm mốc, mùi lạ,sức khỏe suy giảm… Tất cả những tác nhân kích thích gây dị ứng có thể xâm nhập qua nhiều đường như:hít thở, ăn uống, hoặc tiếp xúc trực tiếp với dị nguyên.
Khi người bệnh viêm mũi dị ứng tiếp xúc với chất kích thích, cơ thể sẽ giải phóng histamin, gây viêm và tiết dịch ở niêm mạc hốc mũi, khoang họng, kết mạc mắt. Qua đây chúng ta có thể thấy bệnh viêm mũi dị ứng phát sinh không phải do vi khuẩn, viêm nhiễm, tổn thương…như viêm xoang mãn tính mà nó hoàn toàn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người, có cùng một tác nhân kích thích nhưng có người bị viêm mũi dị ứng có người hoàn toàn không việc gì. ví dụ: có người dị ứng với thay đổi thời tiết,phấn hoa,bụi trong nhà,ẩm mốc,lông thú vật như:chó,mèo…trong khi những người xung quanh không sao.
Đối với những người bị bệnh viem mui di ung luôn luôn cần giữ gìn vệ sinh cơ thể ,giữ ấm cơ thể,cũng như môi trường xung quanh sạch sẽ.
+ Vệ sinh cơ thể luôn luôn tắm,gội, vệ sinh răng miện, quần áo luôn luôn sạch sẽ
+ Thời tiết thay đổi như chuyển mua cơ thể phải luôn luôn được giữ ấm, tranh để cơ thể bị nhiễm lạnh
+ Mỗi trường sống xung quanh luôn đảm bảo sạch sẽ,thoáng mát,nhà ở,phòng ngủ luôn luôn được lau dọn sạch sẽ,thoáng mát nhằm hạn chế sự phát sinh của dị nguyên xung quanh môi trường

0 nhận xét:

Đăng nhận xét