Thứ Hai, 12 tháng 1, 2015

Cách trị bệnh viêm xoang mãn tính

Viêm xoang mãn tình là bệnh về đường hô hấp xảy ra phổ biến hiện nay và hay tái phát. Bệnh thường khiến cho người bệnh cảm thấy khó chịu với các biểu hiện như nghẹt mũi, chảy nước mũi, đau rát mũi, đau nhức 2 bên gò má, đầu,... Các biểu hiện này có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nhất là vào thời tiết lạnh ảnh hưởng tới sinh hoạt, cuộc sống của người bệnh. Việc điều trị bệnh viêm xoang cần được mất nhiều thời gian. Dưới đây là một số cách giúp bạn khắc phục hiệu quả căn bệnh này. 

Xông hơi 

Cách trị bệnh viêm xoang mãn tính

Xông hơi là một biện pháp đơn giản nhưng có công dụng chữa bệnh rất hiệu quả, nhất là trong việc trị cảm cúm, cảm lạnh, các bệnh về đường hô hấp, tai mũi họng. Các công dụng trị bệnh này của biện pháp xông hơi đã được áp dụng từ xa xưa trong dân gian. Rất đơn giản, hiệu quả, an toàn và có thể áp dụng cho bất cứ ai. Với bệnh viêm xoang mãn tính, biện pháp này giúp làm dịu, ẩm mũi, chống khô mũi và thông mũi hiệu quả. Không những thế, các nguyên liệu dùng để xông hơi là các loại thảo dược như cây sả, cây hương nhu, lá, vỏ bưởi,... hay các loại tinh dầu giúp giảm đau nhức và kháng viêm rất tốt.

Các bạn lấy một chiếc bát nhỏ (chậu rửa mặt nhỏ), đổ nước nóng vào, có thể cho thêm một số nguyên liệu nói trên vào nước. Lấy chăn trùm kín đầu và ngồi trước chậu nước khoảng 10 phút để xông hơi. Bạn lưu ý giữ khoảng cách giữa mặt với chậu nước sao cho không bị quá nóng và bị bỏng là được.

Uống giấm táo 
Cách trị bệnh viêm xoang mãn tính

Giấm táo có tính axit, giúp kháng khuẩn, chống viêm hiệu quả. Sử dụng giấm táo cho người bệnh viêm xoang mãn tính có tác dụng làm mỏng màn nhầy ở xoang. Khi lớp màn nhầy này mỏng đi, chỗ viêm cũng sẽ dần thuyên giảm. 

Hàng ngày, các bạn có thể dùng giấm táo lên men hòa với nước ấm để uống.

Sử dụng dầu thơm 

Các loại tinh dầu có tác dụng làm đẹp và trị bệnh hiệu quả. Trong đó, các loại tinh dầu như tinh dầu hương trầm, gỗ đàn hương, khuynh diệp, bạc hà và cây hương thảo rất tốt dùng để trị bệnh viêm xoang. Các bạn có thể sử dụng bằng cách pha tinh dầu với một chút nước để nhỏ mũi, cho vào nước xông hơi hoặc đơn giản chỉ cần nhỏ lên quần áo, gối ngủ để ngửi cũng có tác dụng trị bệnh.

Dùng máy tạo độ ẩm 

Cách trị bệnh viêm xoang mãn tính

Nếu cảm thấy không khí trong phòng ngủ quá khô, bạn cần sử dụng cái gì đó để tạo độ ẩm. Máy tạo độ ẩm rất an toàn và có thể giúp thông tuyến mũi. Chúng cũng rất hiệu quả trong việc giảm sung huyết vào ban đêm, đặc biệt đối với trẻ nhỏ, đối tượng không thích hợp với những biện pháp trị liệu quá mạnh. Bạn cần lưu ý một số điều khi sử dụng máy tạo độ ẩm. Độ ẩm có thể khiến nấm mốc ở góc tối của căn phòng phát triển, do đó hãy vệ sinh phòng sạch sẽ khi sử dụng máy tạo độ ẩm. Và hãy luôn luôn sử dụng nước cất cho máy. 

Sử dụng nước muối kháng khuẩn và làm dịu mũi

Đây là biện pháp đơn giản nhất được khuyên sử dụng tốt cho việc trị bệnh viêm mũi viêm xoang cũng như các bệnh về tai mũi họng khác. Nước muối có tính sát khuẩn, chống viêm hiệu quả, loại bỏ các nguyên nhân gây bệnh, làm sạch mũi hàng ngày.

Bạn có thể dùng nước muối biển mua ở các hiệu thuốc hoặc tự pha nước muối loãng để nhỏ mũi hàng ngày.

Cùng với việc sử dụng các biện pháp chữa trị, bệnh nhân cần đặc biệt lưu ý tới việc phòng ngừa bệnh bằng cách hạn chế, tránh tiếp xúc với các nguồn gây bệnh và khiến bệnh nặng hơn như ô nhiễm môi trường, không khí lạnh; loại bỏ các thói quen xấu trong sinh hoạt, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hàng ngày như tránh ăn đồ ăn cay nóng, chứa cafein, thực hiện chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét