Thứ Hai, 18 tháng 5, 2015

Bí quyết chữa trị viêm xoang tại nhà bạn đã thử

Hầu hết những bài thuốc, phương thuốc trị bệnh hiện nay đều được điều chế từ các vị thuốc có sẵn trong tự nhiên. Trong việc điều trị viêm xoang cũng vậy, bên cạnh việc dùng thuốc Tây y để trị bệnh đợt cấp tính, người bị viêm xoang có thể áp dụng một số  vị thuốc dân gian dưới đây để điều trị lâu dài, an toàn. Hãy tham khảo để có biện pháp đơn giản điều trị viêm xoang hơn các bạn nhé!






1. Gừng và củ hành chữa viêm xoang


Đây là 2 vị thuốc giúp chữa viêm xoang hiệu quả mà nhiều người đã áp dụng đơn giản tại nhà. Trong đó vị thuốc từ gừng không những có tác dụng làm thức uống hoặc làm vã mồ hôi, xông cho người bệnh mà trong nhiều trường hợp còn là 1 vị thuốc quan trọng trong các bài thuốc nam chữa bệnh viêm xoang được khá nhiều người sử dụng . Hành là một họ của hoa huệ tây và có rất nhiều công dụng trong việc chữa bệnh, trong đó có bệnh viêm xoang.


Cách dùng đơn giản: Bạn chỉ cần giã gừng và củ hành nhuyễn để lấy tinh chất. Rồi đem trộn đều 2 loại nước này với nhau và đổ vào chai nhỏ mũi. Người bệnh dùng chai này nhỏ đều đặn mỗi ngày 3 tới 5 lần cách đều nhau, nhỏ liên tiếp trong 2 tuần có thể nhận thấy được sự khác biệt.

2. Râu ngô và rễ đương quy chữa viêm xoang


Đây là 2 vị thuốc được từ lâu đã được sử dụng điều trị rất nhiều bệnh,và chúng có nguồn gốc tự nhiên và mang lại hiệu quả cao. Đương quy là 1 loại nhân sâm quý và rễ con của nó được dùng trong các bài thuốc nam chữa bệnh viêm xoang. Râu ngô có tính thanh mát, giải độc, lọc đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể.


Cách dùng: Chuẩn bị khoảng 30g rễ đương quy và 120g râu ngô. Đầu tiên, chúng ta phơi râu ngô cho khô rồi cắt sợi khoảng 1cm. Rang sơ rễ đương quy trong nồi khoảng 5 phút rồi lấy ra, cắt thành hình sợi mỏng. Trộn 2 vị thuốc lại và bỏ chung vào 1 bình kín rồi dùng tẩu bỏ hỗn hợp thuốc vào rồi hút. Mỗi ngày hút khoảng 5 tới 7 lần , hút liên tục trong 2 tuần.

3. Hoa ngũ sắc trị bệnh viêm xoang


Trong dân gian còn gọi cây này là hoa cứt lợn chúng được chứng minh là có tác dụng điều trị bệnh viêm xoang rất hiệu quả. Hoa ngũ sắc có hàm lượng tinh dầu cao, có tác dụng chống phù nề, chống viêm và dị ứng. Nên thường được dùng trong các bài thuốc nam để chữa bệnh viêm xoang.


Cách dùng:  Rửa sạch 10 bông hoa ngũ sắc tươi, sau đó nghiền nát rồi ngâm trong 10ml dung dịch cồn 70 độ. Dùng gạc lọc dung dịch sẽ được một thứ nước màu xanh. Người bệnh dùng bông gòn nhúng vào dung dịch cồn thuốc . Sau đó, đặt bông gòn lần lượt lên từng bên mũi, để im trong vòng 10 phút.

Để có thể làm theo các phương pháp trên sẽ cần tốn 1 khoảng thời gian trong khi có thể các bạn quá bận rộn với những công việc hàng ngày. Vì thế, một bài thuốc nam chữa bệnh viêm xoang hiệu quả nhất là điều mà mọi người cần.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét