Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

Cà phê - Mối nguy của người bệnh viêm xoang

Nhâm nhi một ly cà phê mỗi sáng là thói quen cũng như thú vui của rất nhiều người. Với vị đắng thanh cùng mùi thơm ngào ngạt đặc chưng nên không khó hiểu khi nhiều người thích thức uống này đến thế. Nhưng không phải ai cũng có thể thoải mái thưởng thức loại nước uống này, đặc biệt là những người mắc bệnh viêm xoang.



Sở dĩ cà phê là một trong những kẻ thù gây hại cho người bệnh viêm xoang vì trong chúng có chứa thành thành caffein - là nhân tố gây nên hiện tượng ợ nóng. Khi bị viêm xoang, các hốc xoang mũi vốn đã bị tổn thương sẵn, nếu lại thêm chứng ợ nóng khiến luồng khí chạy ngược lên họng, hốc mũi khiến trạng bệnh càng nguy hiểm hơn và người bệnh cũng chịu nhiều đau đớn hơn.

Những loại thức uống khác như nước ép từ các loại trái cây có chứa nhiều axit tự nhiên như chanh, cam, bưởi,... và các loại nước uống có gas đều được liệt vào danh sách những thực phẩm cần tránh xa cho người viêm xoang. Uống các loại nước này khiến bạn hay bị ợ hơi hơn khiến màng bảo vệ hốc mũi bị chà xát, tổn thương và vi khuẩn lợi dụng điều kiện thuận lợi như thế mà phát triển.

Đề phòng ngừa bệnh viêm xoang tái phát cần làm gì?

Hơn nữa, để chống lại các vi khuẩn xâm nhập cơ thể cần có sức đề kháng tốt vì vậy cần sử dụng các thực phẩm có chứa nhiều vitamin C, chất khoáng và chất oxy hóa cao như các loại quả thuộc họ bưởi, các loại cá và rau củ quả.

Không chỉ có vậy, việc thiết thấp một số thói quen tốt: tập thể dục thường xuyên, ăn uống lành mạnh, không sử dụng các chất kích thích và tránh xa một số thói quen xấu: thức khuya, ăn đêm… sẽ đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh viêm xoang.

Nên giữ ấm cơ thể khi trời lạnh, cần mang khẩu trang khi ra đường. Viêm xoang do môi trường ô nhiễm là thường gặp nhất nên các bạn cần lưu ý.

Hiện nay có rất nhiều câu hỏi đặt ra là bệnh viêm mũi dị ứng có chữa được không ? Vì có rất nhiều trường hợp mặc dù điều trị khá lâu rồi nhưng không hề thấy chuyển biến. Vậy để xem thêm về căn bệnh này các bạn có thể xem bài viết của chúng tôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét