Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2015

Giải quyết bệnh viêm xoang, viêm mũi nhờ vị thuốc tân di hoa

Cả bệnh viêm mũi dị úng và bệnh viêm xoang đều giống nhau ở điểm dễ bị và dễ tái phát. Nhưng xét về mức độ phức tạp thì bệnh viêm xoang nhỉnh hơn. Khi vô tình bị một trong hai căn bệnh này cần tìm cách chữa sớm nhất có thể. Điều trị viêm mũi dị ứng hay viêm xoang biệu quả có thể tìm đến một vị thuốc đó chính là tân di hoa.

Giải quyết bệnh viêm xoang, viêm mũi nhờ vị thuốc tân di hoa



Vị thuốc tân di hoa có mặt trong nhiều thang thuốc khác nhau những chủ yếu với mục đích chữa trị chứng chảy dịch mũi, ứ tắc trong hốc mũi, đau đầu do bị nhiễm lạnh, ê buốt chân răng,.. Vị thuốc này có vị cay, không có thành phần độc và tính ấm.

Một vài bài thuốc từ tân di để chữa bệnh viêm mũi dị ứng và bệnh viêm xoang.

Cách chữa số 1: luộc 3 quả trứng gà với 9g tân di. Chắt phần nước luộc để uống còn trứng gà bóc vỏ ăn bình thường. Chỉ ăn trứng và uống thuốc này cùng lúc là được.

Cách chữa 2: Kết hợp 6g ké đầu ngựa với 3g tân di để sắc lấy thuốc uống. Dùng thuốc khi còn ấm và phải uống hết trong ngày.

Cách chữa 3: 2 vị thuốc tân di 9g và 30g hồng đằng cũng sắc chung vơi nhau để lấy thuốc uống.

Cách chữa 4: Chuẩn bị 20g vị thuốc tân di với 5g vị thuốc nga bất thực thảo. Hai thành phần cần được ngâm trong nước sạch suốt 2 ngày liền. Sau đó lấy nước này đem chứng cất ta sẽ được một dung dịch dùng để nhỏ mũi, thông mũi.

Cách chữa 5:  Cần có 15g ké đầu ngựa,  9g tân di với 6g vị thuốc bạc hà. Từ những thành phần này chúng ta sẽ tạo thành 2 bài thuốc để kết hợp chữa viêm mũi, bệnh viêm xoang. Đầu tiên mang tát cả sắc chung với nhau để lấy thuốc uống.

Phần bã thuốc bỏ thêm ít nước cứ đun thật lâu cho cốt thuốc đặc sệt lại. Phần thuốc sệt chắt được hòa thêm nước ép từ củ hành dùng để nhỏ mũi.

Dùng tân di hoa để chữa nhiều căn bệnh khác:

Ho: Tân di 5 – 7 cái, sắc kỹ lấy nước, chế thêm mật ong uống ấm.

Tăng huyết áp, đau đầu do mạch máu: Tân di 3 – 12g, sắc hoặc hãm uống thay trà, có thể pha thêm một chút đường phèn.

Say nắng, hoa mắt chóng mặt, bức bối trong ngực: Tân di 5 – 7 cái, hãm với một chút trà mạn uống.

Cổ trướng do xơ gan: Rễ tân di 1.000g, sắc 3 lần, mỗi lần sắc trong 2 giờ, hoà nước thuốc cả ba lần, cô lại còn 2000 ml, uống mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 20 ml.

Đau răng: (1) Tân di 30g, sà sàng tử 60g, muối tinh 15g, tất cả tán bột, mỗi lần lấy một chút bột thuốc xát vào răng đau. (2) Tân di 1,5g sắc uống.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét